Chờ...

Đồng Nai bàn giao mặt bằng phục vụ dự án sân bay Long Thành

VOH - Sáng 25/8, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ ký kết bàn giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành cho Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành có diện tích thu hồi hơn 5.300 ha. Trong đó diện tích đất để xây dựng sân bay khoảng 5.000 ha và đất xây dựng 2 khu tái định cư bố trí tái định cư cho người dân vùng dự án hơn 360ha.

Dự án ảnh hưởng đến 7.211 hộ dân và 18 tổ chức, trong đó số hộ dân cần bố trí tái định cư khoảng 4.523 hộ.

Đồng Nai bàn giao mặt bằng phục vụ dự án sân bay Long Thành 1
Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai ký kết và trao biên bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư Dự án sân bay Long Thành - Nguồn: Báo Đầu tư

Năm 2018, Đồng Nai chính thức bắt tay vào thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án Sân bay Long Thành.

Để đáp ứng khối lượng lớn công việc, Đồng Nai đã huy động, biệt phái hơn 100 cán bộ của các sở, ngành liên quan hỗ trợ cho UBND huyện Long Thành trong quá trình triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng.

Đến nay, huyện Long Thành hoàn thành thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đối với giai đoạn I với diện tích 2.532 ha. Ngày 25/8, Đồng Nai chính thức bàn giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Đối với giai đoạn II, đến nay còn lại 32 trường hợp với diện tích đất hơn 25 ha chưa được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Tính tổng cộng cả giai đoạn I và II, giải phóng mặt bằng dự án đã đạt hơn 98%.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết bàn giao đất cho dự án sân bay Long Thành, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã biểu dương các tổ chức, cán bộ tham gia công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời cám ơn các hộ dân đã hy sinh quyền lợi cá nhân, nhường đất cho dự án trọng điểm quốc gia.

Dự kiến, hạng mục quan trọng nhất của dự án sân bay Long Thành sẽ triển khai thi công vào ngày 31/8.