Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng nhiều ngày trong tháng 3

(VOH) – Dự báo năm nay nắng nóng đến sớm, trong tháng 3 sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng nhiều ngày tại khu vực Đông Nam Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong tháng 3, nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều ngày tại khu vực Đông Nam Bộ và xuất hiện cục bộ tại khu vực Tây Bắc của Bắc bộ, vùng núi phía Tây của các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, năm nay nắng nóng đến sớm và nền nhiệt cao hơn những mùa hè gần đây.

Nhiệt độ trung bình tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm. Các khu vực còn lại nhiệt độ trung bình cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng nhiều ngày trong tháng 3 1
Ảnh minh họa - Khiêm Huân 

Cao điểm của nắng nóng năm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ tập trung từ tháng 6-8, cường độ nắng nóng có khả năng gay gắt hơn so với cùng thời kỳ năm 2022.

Chuyên gia cảnh báo người dân cần phải thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, che chắn kỹ khi ra đường.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng cho biết không khí lạnh còn hoạt động mạnh trong những ngày đầu tháng 3, gây gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng đến hoạt động trên các vùng biển.

Người dân cần đề phòng xuất hiện dông, lốc, mưa đá kèm theo gây tác động đến sản xuất, đặc biệt khu vực vùng núi phía Bắc.