Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2: Khẩn trương đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật

(VOH) - Trong những ngày cuối tháng tháng 2 này, chúng tôi đến công trường của khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 thấy công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật ở đây sôi động và rất khẩn trương.

Khẩn trương đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2. Ảnh minh họa: CAND

Trong 4 tuyến đường giao thông, đó là đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn, đường trên cao qua khu lâm viên sinh thái phía Nam, có tuyến đường ven hồ  tập trung nhiều công nhân của Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN đang lao động cố gắng hoàn tất 10% công việc còn lại dọn dẹp phát hoang bóc lớp hữu cơ, đắp bù cao độ  cho tuyến đường với quyết tâm hoàn thành vào cuối quí 1/2011. Ba khu đất khác rộng gồm 50 ha đất có khu 1 là khu phức hợp tháp quan sát đến nay đã làm xong công tác phát hoang, san lấp mặt bằng rộng 18,7 ha, khu 2 cao ốc văn phòng khu dân cư phía nam thuộc khu đa chức năng rộng  13,8 ha nhà thầu cũng đã san lấp được 40% khối lượng công việc. Nhiều dự án khác như cầu đi bộ, hồ trung tâm, vườn ươm trong khu lâm viên sinh thái phía nam đang xúc tiến lập thủ tục đầu tư và hạng mục quảng trường trung tâm, công viên bờ sông, Ban quản lý khu Thủ Thiêm cũng đã ký xong hợp đồng với Công ty Deso Pháp lập nhiệm vụ thiết kế quy hoạch chi tiết 1/500. Ông Nguyễn Lê Dũng - Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm phấn khởi cho biết thêm:

Tất cả những dự án trên sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012. Riêng dự án xây dựng 1.040 căn hộ tại khu  đất rộng 50 ha ở Cát Lái chính thức được UBND thành phố chấp thuận giao cho nhà đầu tư xây dựng theo hình thức hoán đổi đất tạo vốn đầu tư phục vụ cho những đối tượng bị giải tỏa, không đủ tiêu chuẩn tái định cư. Dự án này đang được thương thảo và dự kiến sẽ khởi công trong thời gian sớm nhất đưa vào bố trí cho các hộ dân thuê. Ông Hứa Ngọc Thảo - Trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 cho đây là 1 chủ trương phù hợp:

Công tác bồi thường, thu hồi đất của quận 2 được tiến hành tốt hơn sau khi có Quyết định 06 của UBND TP đã thúc đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhất là tạo thuận lợi về mặt bằng để các nhà thầu triển khai các công việc cần thiết cho các dự án nằm trong chương trình xây dựng 12.500 căn hộ. Tuy nhiên theo ông Dương Công Luận - Trưởng Phòng kế hoạch đầu tư Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm thì công việc này phải khẩn trương hơn để xúc tiến  thu hút đầu tư dự án:

Ông Nguyễn Lê Dũng - Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng lo lắng:

Quyết định 06 của UBND thành phố về tăng cường mức bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm và đưa ra những chính sách mới phù hợp cũng như giải quyết kịp thời những vướng mắc thực sự được người dân đồng thuận cao, hiện nay giải quyết xong diện tích mặt bằng còn lại và dứt điểm những trường hợp mặt bằng rơi vào tình trạng da beo thì công tác đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Thủ Thiêm và thực hiện chương trình xây dựng 12.500 căn hộ sẽ có tiến độ nhanh hơn nữa, người dân cảm thấy yên tâm hơn, không còn phải chờ đợi về chỗ ở mới./.