Chờ...

Dự báo khu vực Quảng Trị đến Phú Yên, Nam Tây Nguyên Và Nam Bộ mưa lớn diện rộng

VOH - Trong hai ngày 11 và 12-10, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ trải qua một đợt mưa lớn diện rộng, gây ra nguy cơ lũ quét và ngập úng cục bộ.

Hôm nay (10/10), Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông cục bộ. Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia cảnh báo, đêm nay hai khu vực này vẫn duy trì mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa lớn trên 60mm.

Dự báo cụ thể cho ngày 11/10, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to.

Mưa rải rác

Từ đêm 11/10 đến ngày 12/10, lượng mưa có xu hướng tăng, nhiều nơi dự báo sẽ có mưa vừa và dông lớn, tiềm ẩn nguy cơ lũ quét tại các vùng trũng thấp và sạt lở ở các vùng núi.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng rõ hơn từ chiều 12/10, với dự báo mưa vừa và dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn dông.

Cơ quan khí tượng cũng dự báo, từ ngày 12 đến 20/10, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rào rải rác, riêng vùng núi và trung du có khả năng xuất hiện mưa rào từ 14 đến 16/10.

Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ sẽ đón nhận mưa rải rác từ đêm 12/10.

Riêng khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ có mưa rào vào các buổi chiều và tối, với cục bộ có nơi mưa to, đặc biệt trong khoảng từ đêm 12 đến 13/10.

Lượng mưa dự báo tại Nam Bộ và Tây Nguyên trong ngày 11/10 có thể đạt từ 15-30mm, cục bộ nơi cao nhất trên 90mm. Nguy cơ ngập úng và lũ quét đặc biệt cao tại các vùng núi và vùng trũng.

Người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng cần theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết, đồng thời chuẩn bị các biện pháp phòng tránh thiên tai kịp thời.