Dự báo thời tiết 21/10: TPHCM chiều tối có mưa dông

(VOH) – Theo trang accuweather, hôm nay trời TPHCM nhiều mây, có nắng nhẹ, tuy nhiên vẫn rải rác mưa dông ở một số khu vực.

Lượng mưa không đáng kể từ 1-3 mm, dông chỉ xuất hiện vào chiều tối và có thể không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch đi chơi của các gia đình trong ngày cuối tuần.

Dự báo của Accuweather (Ảnh chụp màn hình)

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ dự báo, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai đã đạt đỉnh trong kỳ triều cường đầu tháng Chín Âm lịch và còn ở mức cao.

Mực nước đỉnh triều tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ ít biến đổi trong 2-3 ngày tới, sau xuống nhanh. Đến ngày 26/10 mực nước tại hầu hết các trạm đều xuống dưới mức BĐI và còn tiếp tục xuống.

Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực TPHCM và TP Thủ Dầu Một ở cấp độ 3, khu vưc TP Biên Hòa ở cấp độ 2.

Hiện nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10-15 độ vĩ Bắc với hoạt động của gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình, nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có vị trí ít thay đổi với hoạt động của gió mùa tây nam ở phía nam có cường độ trung bình, nên đêm nay và ngày mai các vùng biển nói trên tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng có gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.