Dự báo thời tiết ngày 27/11: Nhiệt độ miền Bắc ấm dần lên

(VOH) - Sau hai ngày rét đậm, rét hại, nhiệt độ miền Bắc nhích dần thêm từ 2-4 độ C.

2 ngày qua, rét đậm, rét hại đã bao trùm toàn miền Bắc. Tại Hà Nội, nhiệt độ về đêm cũng xuống tới 12 độ. Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét 1,9 độ, Sa Pa (Lào Cai) 3,4 độ, đặc biệt tại các đỉnh Phia Oắc (Cao Bằng), Fansipan (Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, có đêm xuống -5 đến -6 độ C.

Từ hôm qua trời đã bắt đầu tăng nhiệt và sang tới hôm nay người dân miền Bắc sẽ cảm nhận rõ hơn khi nhiệt độ tăng thêm từ 2-4 độ C. Cao nhất tại Hà Nội hôm nay ở mức 19-22 độ, đêm rét 16 độ. Đến giữa tuần sẽ tiếp tục tăng lên mức 23-25 độ C.

Từ ngày 2/12, trời rét trở lại.

Tuần sau, miền Bắc có thể rét trở lại (Ảnh: Báo mới)

Trong khi đó, lũ trên sông Dinh (Khánh Hòa) và các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định đang xuống. Trong 12 giờ tới, lũ các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa tiếp tục xuống.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm nay (27/11) ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m.