Du khách nườm nượp kéo lên Fansipan với mong ước năm mới đạt nhiều đỉnh cao

(VOH) - Lượng lớn du khách đổ về Sa Pa (Lào Cai) khiến các điểm vui chơi chật kín người.

Trong 3 ngày nghỉ (31/12/2022-2/1/2023), Sa Pa đón khoảng 42.000 lượt khách, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2022,

Doanh thu ước đạt 126 tỷ đồng, tăng trên 80 tỷ đồng so với dịp Tết dương lịch 2022. 

Những ngày đầu năm mới 2023, Sa Pa chìm trong làn sương mờ, nhiệt độ sáng sớm là 6 độ C kèm mưa nhỏ. Dù thời tiết rét buốt nhưng các điểm vui chơi vẫn đông kín người, đặc biệt đỉnh Fansipan thu hút nhiều du khách đến tham quan và check-in với mong muốn năm mới được đứng trên đỉnh cao "nóc nhà Đông Dương".

Du khách nườm nượp kéo lên Fansipan với mong ước năm mới đạt nhiều đỉnh cao 1
Du khách nườm nượp kéo lên Fansipan trong dịp năm mới.

"Đoàn mình chọn Sa Pa là điểm đến đầu tiên trong năm 2023 vì hy vọng năm mới với mọi điều sẽ đạt 'đỉnh cao,' từ công việc, chuyện tình cảm, gia đình...", một du khách từ Hải Phòng chia sẻ.

Nữ du khách tên Trang nói: "Đây là lần đầu mình lên Fansipan, thời tiết lạnh buốt nhưng mình thấy rất hạnh phúc. Leo núi vào ngày 1/1, mình hy vọng một năm mới với mọi điều trong cuộc sống sẽ "đạt đỉnh".

Một du khách Australia chia sẻ: "Tôi thực sự rất ấn tượng với màn chào mừng độc đáo của địa phương, cảm ơn rất nhiều vì những bông hoa đẹp, những con người dễ mến trong trang phục đặc biệt đáng yêu. Nhân dịp đầu năm mới, chúng tôi dự định sẽ có những chuyến đi bộ, đi thăm Sa Pa và một số địa điểm khác của Lào Cai".

Xem thêm: TPHCM: Hai người thoát nạn trong vụ cháy tại Gò Vấp

Để du khách đến tham quan du lịch tại Lào Cai được hưởng các dịch vụ, sản phẩm du lịch tốt nhất, thị xã Sa Pa chỉ đạo tăng cường lực lượng kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn giao thông, quản lý thị trường, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết.