Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy yêu cầu các đơn vị liên quan đã tham khảo chuyên gia về hầm, thu hẹp chiều dài vỏ hầm cũ bị phá dỡ để nâng cấp.
Do đó, dù xảy ra sạt lở do sự cố bất khả kháng nhưng người và thiết bị không bị ảnh hưởng.
"Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục trưởng Cục đường sắt, Ban quản lý dự án 85 và tất cả các lực lượng liên quan trực 24/24 giờ tại hiện trường.
Mục tiêu là thông tàu sớm nhất nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công nhân, cán bộ tham gia khắc phục sự cố", Thứ trưởng lưu ý và cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, sẽ thông tàu trong 2-3 ngày tới.
Trước đó, sáng ngày 21/5, một lượng đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, Phú Yên) bất ngờ đổ xuống khi tàu công trình đang thực hiện công tác gia cố hầm, khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 30 mét khối. Sau đó, hầm này tiếp tục sạt lở với khối lượng lên đến 50m3.
Sự cố làm gián đoạn chạy tàu Bắc - Nam qua khu vực này.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô giữa 2 ga La Hai (huyện Đồng Xuân) và ga Tuy Hòa (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) để tiếp tục hành trình đi tàu.
Từ khi xảy ra sự cố sạt lở, ngành Đường sắt đã lên phương án trung chuyển hành khách bằng ô tô từ ga Tuy Hòa đến ga La Hai và ngược lại nhằm đảm bảo lịch trình di chuyển của khách đi tàu. Quãng đường trung chuyển khoảng 50km, thuộc tỉnh Phú Yên.