Du xuân đầu năm Bính Thân 2016

(VOH) - Trong ngày đầu xuân dịu mát tại TPHCM, người dân TP và các tỉnh lân cận đổ về các điểm vui chơi như đường sách, đường hoa Nguyễn Huệ, các khu vui chơi để vui đón tết trong không khí ngập tràn sắc xuân.

Người dân TPHCM vui xuân tại Đường hoa Nguyễn Huệ. 

Năm nay đường hoa Nguyễn Huệ vẫn là nét đẹp văn hóa không thể thiếu của thành phố mỗi độ tết đến xuân về. Nét đặc sắc của đường hoa là linh vật của năm nay - một gia đình nhà khỉ xum vầy quây tụ bên nhau tượng trưng cho một năm mới hạnh phúc.

Với gần một trăm ngàn giỏ hoa đủ màu đủ sắc được sắp xếp khéo léo suốt chiều dài hơn 700m đã tạo nên những tiểu cảnh hoa đặc sắc như lăng kính hoa, bánh xe hoa, hoa hội tụ đem đến cho khách du xuân khoảng không gian rực rỡ. 

Bên cạnh đó du khách thích thú ngắm nhìn hình ảnh đại hoa thể hiện một cộng đồng ASEAN đoàn kết, đánh dấu năm đầu tiên của Việt Nam trong cộng đồng kinh tế chung ASEAN và cũng là niềm tự hào trong lòng mỗi người dân.

Du khách thường đi theo cả gia đình với nhiều thế hệ thưởng lãm đường hoa như một dịp vui chơi cho cả gia đình.

Anh Nguyễn Văn Minh, người dân Q.5 cho biết:

 

Ngày xuân tìm đến những quyển sách hay, khai bút đầu năm cũng là một nét đẹp văn hoá ở TP.HCM, mong cả năm sẽ được tấn tới, mang tài trí về nhà. Tại Đường sách Mạc Thị Bưởi – Ngô Đức Kế kết nối với đường hoa Nguyễn Huệ, người dân thành phố có một không gian văn hóa ngày xuân vừa thưởng trà, đọc sách, vừa giao lưu với tác giả.

Năm nay đường sách vẫn duy trì khu vực đọc sách cho người khiếm thị và cũng là điểm hẹn thú vị cho các em thiếu nhi với không gian thành phố thần kì. Với nhiều đầu sách phong phú và đặc sắc của các nhà xuất bản danh tiếng thu hút nhiều người dân đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ. Đây là hoạt động khích lệ sự phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc, bạn Trần Phương Mai, sinh viên trường ĐH Kinh tế hào hứng bày tỏ ngày đầu năm chọn được quyển sách ưng ý:

Tại các khu vui chơi rực rỡ sắc mai trong nắng xuân và biểu tượng chú khỉ của năm Bính Thân. Riêng Suối Tiên, Đầm Sen lúc nào cũng đông đúc, nhiều người từ các tỉnh lân cận cũng về thành phố để du xuân, ước tính trong những ngày tết thu hút hơn 100.000 luợt khách mỗi ngày.

Năm nay Công viên văn hoá Đầm Sen đầu tư các chương trình nghệ thuật đặc sắc, chợ tết 3 miền tái hiện không khí mua sắm tết, nhiều trò chơi dân gian, gợi nhắc về những nét văn hóa truyền thống. Anh Nguyễn Minh Thiện, ngụ ở Q. Bình Thạnh bày tỏ:

Khung cảnh trong lành và dịu mát được nhiều gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn để xuất hành đầu năm du xuân. Gương mặt ai cũng rạng rỡ như cùng chung một tâm trạng muốn sẻ chia cùng nhau những thời khắc đầu năm mới. Chị Mai Loan, người dân Q.4 vui vẻ cho biết: 

Không khí ngày xuân lan tỏa khắp các nẻo đường TP, những hoạt động phong phú đã mang đến cho người dân những ngày nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái khởi đầu một năm mới tràn đầy niềm vui và hứng khởi.