Chờ...

Đưa 3 con gấu từ TPHCM về Trung tâm cứu hộ ở Huế

VOH - Ngày 12/1, Tổ chức Động vật châu Á cho biết, tổ chức này đã cứu hộ thành công 3 con gấu (20 năm tuổi) do Công ty TNHH Đặng Vinh - đơn vị chủ quản Công viên nước Củ Chi (TPHCM) chuyển giao.

Những con gấu này được vận chuyển về bảo tồn, chăm sóc tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (cơ sở 2 tại Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đưa những con gấu lên xe để chở ra Thừa Thiên Huế. Ảnh do Tổ chức Động vật châu Á cung cấp
Đưa những con gấu lên xe để chở ra Thừa Thiên Huế. Ảnh do Tổ chức Động vật châu Á cung cấp

Thông cáo báo chí của Tổ chức Động vật châu Á cho biết, đơn vị chủ quản của những cá thể gấu này đã tự nguyện viết đơn chuyển giao cho tổ chức bảo tồn với mong muốn gấu có điều kiện sống tốt nhất.

Ba gấu ngựa này có nguồn gốc hợp pháp, được Công ty TNHH Đặng Vinh nuôi tại Công viên nước Củ Chi với mục đích phục vụ hoạt động tham quan vườn thú. Nhưng hiện nay, do thay đổi mô hình kinh doanh, công ty muốn bàn giao lại.

Ngay trong ngày nhận bàn giao, đoàn cứu hộ đã lên đường đưa những con gấu vượt hơn 1.000km từ TPHCM về Vườn quốc gia Bạch Mã (dự kiến đến nơi vào ngày 14/1).

Trên địa bàn TPHCM vẫn có 30 cá thể gấu được nuôi nhốt trong các trang trại tư nhân, vườn thú và công viên. Tổ chức Động vật châu Á cho biết, sẵn sàng phối hợp với Chi cục Kiểm lâm TPHCM tiếp nhận những cá thể còn lại nếu chủ sở hữu có nhu cầu bàn giao.