Đưa vào hoạt động ngân hàng máu tại BV Truyền máu Huyết học TPHCM

(VOH) - Sáng nay, 2/2, bệnh viện truyền máu huyết học TP đã chính thức đưa ngân hàng máu vào hoạt động sau hơn 6 năm xây dựng.
 

Điều trị tại BV Truyền máu Huyết học TPHCM

Đầu tư gần 90 tỷ đồng từ ngân sách TP và ngân sách trung ương, ngân hàng máu được trang bị hiện đại từ thu thập, điều chế và sàng lọc các bệnh lây qua đường máu, cho đến lưu trữ, bảo quản và phân phối các sản phẩm máu với công suất 300.000 đơn vị máu cho 1 năm. Đặc biệt ngân hàng máu có hệ thống bất hoạt vi rus đảm bảo sản phẩm máu an toàn .Nhờ có hệ thống tia xạ các thành phần máu sẽ tránh các phản ứng miễn dịch sau truyền máu. Ngân hàng còn có hệ thống lưu trữ hồng cầu đông lạnh nhóm máu hiếm, có thể bảo quản hồng cầu trong nhiều năm.

Ngoài ra, tại ngân hàng máu mới này còn có khu Labo tham chiếu các xét nghiệm huyết học miễn dịch, Labo sinh học phân tử, đồng thời là nơi quy tụ nguồn nhân lực trong và ngoài nước nghiên cứu lĩnh vực huyết học.Phát biểu tại lễ khánh thành ngân hàng máu sáng nay, phó chủ tịch UBNDTP ông Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh:

Ngoài ngân hàng máu này, tại bệnh viện truyền máu huyết học còn có ngân hàng máu cuống rốn được UBNDTP cho phép xây dựng, hoạt động từ năm 2002 và duy trì cho đến nay. Ngân hàng này có thể bảo quản 10.000 mẫu cuống rốn tương đương với ngân hàng máu cuống rốn lớn cấp quốc gia.

Nhất Hương