Dừng thu phí BOT QL.38 nếu chậm khắc phục các vấn đề không đảm bảo an toàn giao thông

VOH - Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 22/4/2023, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra hiện trường dự án BOT QL.38.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT 38 (Doanh nghiệp dự án BOT) yêu cầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các tồn tại để đảm bảo ATGT khu vực cầu Hồ và các vị trí khác.

Cơ quan quản lý đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương đã lập các Biên bản làm việc đề nghị khắc phục các tồn tại gây mất ATGT, ùn tắc giao thông (nhất là khu vực cầu Hồ); Có các văn bản đôn đốc Nhà đầu tư/ Doanh nghiệp dự án tổ chức sửa chữa, khắc phục.

Dừng thu phí BOT QL.38 nếu chậm khắc phục các vấn đề không đảm bảo an toàn giao thông 1
Dừng thu phí dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông - Ảnh: VGP

Tuy nhiên, đến ngày 27/4/2023, Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT vẫn chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty CP BOT 38 khẩn trương thực hiện các nội dung công việc đã nêu tại Biên bản hiện trường ngày 22/4/2023.

Đặc biệt cần thực hiện ngay các công việc yêu cầu hoàn thành trước 30/4/2023 như sơn lại vạch sơn khu vực ngã tư Đông Côi và các vị trí sơn kẻ đường bị mờ, mất tác dụng khác.

Để khắc phục ùn tắc kéo dài trên cầu Hồ, Doanh nghiệp dự án phải khẩn trương thiết kế và thi công mở lối dân sinh cho xe thô sơ, người đi bộ gần trạm thu phí, đặt dải phân cách phân làn phía đầu cầu Hồ, sau đó theo dõi giao thông khu vực này sau khi điều chỉnh tổ chức giao thông để có biện pháp xử lý cần thiết.

Trường hợp Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án thực hiện chậm hoặc không thực hiện, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền.

Bình luận