Dự kiến lúc 4 giờ sáng nay, hầm đường sắt tại Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa sẽ được khắc phục và lưu thông tuyến.
Tuy nhiên sau khi khắc phục xong, lúc 4 giờ 30 hầm tiếp tục bị sạt lở. Đất, đá rơi xuống làm đổ hệ thống giàn gia cố. Ngoài ra, lại xuất hiện thêm vết nứt ở trần bên cạnh nên có khả năng đất đá từ trần sẽ tiếp tục sụt xuống nên hiện tại đơn vị thi công vẫn đang cố gắng hết sức để gia cố khu vực trần bị nứt.
Theo ông Vinh, nguyên nhân ban đầu có thể do nền đất của hầm Bãi Gió bị phong hóa lâu ngày dẫn đến sạt lở. Thời điểm hiện tại cả tư vấn giám sát và nhà thầu thi công vẫn chưa dám khẳng định thời gian nào thông hầm được. Hiện đang huy động tối đa nguồn nhân lực để tiếp tục khắc phục sớm nhất.
Do việc khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió kéo dài hơn dự kiến, nên đến sáng nay các đơn vị vận tải đường sắt tiếp tục chuyển tải hành khách của 5 đoàn tàu Thống Nhất giữa ga Tuy Hòa (Phú Yên) và ga Giã (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).
Trong đêm 12/4, ngành đường sắt dùng ô tô chuyển tải hơn 1.700 hành khách giữa hai ga Tuy Hòa và ga Giã.
Đến sáng 13/4 có 12 đoàn tàu khách trên tuyến đường sắt Bắc - Nam phải chuyển tải hơn 3.000 hành khách bằng ô tô do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió.
Hầm Bãi Gió bị sạt lở gây ách tắc hoàn toàn đường sắt Bắc - Nam từ đầu giờ chiều ngày 12/4.