Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế

(VOH) - Tuyến đường sắt Bắc-Nam chạy qua các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã được thông tuyến trở lại từ 2 giờ 30 phút ngày hôm nay 14/10/2020.

Trước đó, mưa lớn tại Thừa Thiên Huế đã gây ra ngập lụt nặng nề, khiến tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM bị tắc, tê liệt nhiều ngày qua.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa khắc phục, đến 2 giờ 30 phút ngày 14/10, đã thông toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Hiện nay, việc tổ chức chạy tàu khách, tàu hàng phục vụ khách hàng trở lại bình thường, tuy nhiên, các đoàn tàu đi qua khu vực vừa khắc phục xong có thể bị chậm giờ so với giờ quy định.

Theo tổng hợp của ngành đường sắt, từ 7 giờ ngày 12 đến 7 giờ ngày 14/10, mưa lũ đã gây thiệt hại, ảnh hưởng nặng nề đối với ngành đường sắt. Lúc 13 giờ ngày 12/10, cống tròn km 688+705 đã bị vỡ thân cống (ɸ 1 m), làm sụt nền đường phải phong tỏa khu gian Huế - Hương Thủy từ 13 giờ ngày 12/10. Sau khi khắc phục tạm bằng dầm bó ray, đến 15 giờ cùng ngày, đã trả tốc độ 5 km/giờ.

đường sắt
Nhiều tuyến đường bộ, đường sắt qua Huế từng bị ngập khiến giao thông tê liệt (Ảnh: TTO)

Từ ngày 12 đến 13/10, các đoạn đường từ km 656 đến km 684, nước dâng cao ngập trên đỉnh ray từ 40 - 80 cm, ngành đường sắt vẫn phải tiếp tục phong tỏa các khu gian Mỹ Chánh - Phò Trạch, Hiền Sỹ - Văn Xá, Văn Xá - Huế.

Đến 20 giờ ngày 13/10, các đoạn đường trên chỉ còn ngập trên đỉnh ray từ 16-27cm. Ngay khi nước rút, VNR đã chỉ đạo đơn vị tập trung vật tư, nhân lực để sửa chữa, đến 0 giờ 14 phút ngày 14/10, trả đường với tốc độ 5 km/giờ, giải tỏa các khu gian Mỹ Chánh - Phò Trạch, Hiền Sỹ - Văn xá, Văn Xá - Huế.

Tính đến thời điểm thông đường 0 giờ 10 ngày 14/10, theo báo cáo của VNR, ngành đường sắt đã giải thể 25 đoàn tàu khách và lập (xuất phát) 25 đoàn tại các ga dọc đường; bãi bỏ 5 đoàn tàu xuất phát Hà Nội; dừng dọc đường 38 đoàn với tổng thời gian chậm là 134.244 phút; tổng số hành khách chuyển tải (bằng phương tiện ôtô) là 2.042 người.

Bình luận