Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ mấy giờ?

(VOH) - Sáng 6/11/2021, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức được vận hành. Đông đảo người dân thủ đô đã đến để trải nghiệm tuyến tàu điện đầu tiên của Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Sáng sớm ngày 6/11, sau buổi lễ bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chuyến tàu điện thương mại đầu tiên của Việt Nam đã được vận hành. Rất nhiều người dân đã đến để trải nghiệm buổi chạy thử. Trong tuần đầu tiên, người dân sẽ được miễn phí vé. Tàu điện hoạt động từ 5h30 đến 20h hàng ngày với tần suất hoạt động 15 phút mỗi chuyến, tuần tiếp theo 10 phút mỗi chuyến. Sau 6 tháng, thời gian vận hành kéo dài đến 22h30. Tuyến đường sắt dài 13 km, tàu đi mất 23 phút nếu dừng tất cả 12 ga, thời gian dừng mỗi ga dự kiến 45 giây. Vé được sử dụng tại nhà ga là vé điện tử với hệ thống kiểm soát hiện đại.

Tại nhà ga và trên tàu, các hạng mục dành cho người khuyết tật, người già, trẻ em cũng được quan tâm đặc biệt. Xung quanh các vạch chờ, luôn có lực lượng nhân viên nhắc nhở để giữ an toàn cho hành khách.

“Tôi rất thích thú với chuyến tàu điện này. Sau một thời gian trông ngóng, tôi cũng được bước lên chuyến tàu điện đầu tiên của Việt Nam. Được đi tàu điện là niềm vui nhỏ, niềm vui lớn là biết rằng Việt Nam chúng ta đang từng ngày phát triển hơn", cô Linh, một người dân tại Hà Đông chia sẻ.

Tàu điện đi qua 12 ga, xuất phát từ ga Cát Linh và kết thúc tại ga Yên Nghĩa, đây đều là những địa điểm quan trọng và thuận tiện cho việc lưu thông của người dân. Cạnh các nhà ga cũng có 55 tuyến xe buýt trọng yếu để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Người dân trải nghiệm những gì ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông 1
Nhân viên ga hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Được biết, sau 15 ngày miễn phí vé cho hành khách, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ áp dụng giá mở cửa 7.000 đồng, mỗi Km thêm 600 đồng. Nhiều người dân cho hay họ cũng vô cùng hài lòng với hình thức trả tiền tàu theo Km, đi đường dài trả nhiều, lộ trình ngắn trả ít. Đây cũng là mô hình mà nhiều nước trên thế giới đang áp dụng.

Tại các ga tàu đều có nước rửa tay và mã QR code khai báo y tế để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19.