Eximbank điều chỉnh cách tính lãi sau vụ nợ thẻ tín dụng

VOH - Sau vụ việc nợ thẻ tín dụng, phía Eximbank cho biết đang khẩn trương rà soát, điều chỉnh lại chính sách, trong đó có phương pháp tính lãi, phí.

Chiều 20/3, thông tin với báo chí, Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết, sáng 19/3, đại diện Eximbank đã gặp gỡ khách hàng P.H.A tại Hà Nội.

Eximbank cho biết đã cùng khách hàng “trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất”.

Ngân hàng nói thêm ngay khi có thông tin về vụ việc trên báo chí, Eximbank đã và đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thỏa thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ. Quy trình chăm sóc khách hàng cũng sẽ được rà soát điều chỉnh để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả ngân hàng và khách hàng.

Eximbank điều chỉnh cách tính lãi sau vụ nợ thẻ tín dụng 1
Chi nhánh Eximbank tại Quảng Ninh - Ảnh: Vietnam+

Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi lãnh đạo Eximbank.

Văn bản nêu những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin liên quan đến vụ việc khách hàng P.A.H tại Eximbank Quảng Ninh nhận thông báo nợ thẻ tạm tính đến ngày 31/10/2023 là trên 8 tỷ đồng (gồm nợ gốc: 8,554 triệu đồng và nợ lãi là 8,83 tỷ đồng).

Vụ việc sau đó được lan truyền với tốc độ cao. Nhiều ý kiến bình luận đa chiều, gay gắt về vụ việc liên quan đến cách tính lãi của Eximbank...

Để giải quyết dư luận, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Eximbank phải bố trí lãnh đạo Eximbank trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân. Khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng.

Eximbank phải báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kết quả xử lý vụ việc (qua Văn phòng Ngân hàng Nhà nước, Vụ Truyền thông) trước ngày 21/3/2024.

Bình luận