Gần 1.500 người đi bộ lập kỷ lục 10 triệu bước chân vì trẻ tự kỷ

(VOH) - Sáng 25/5, tại TPHCM đã diễn ra chương trình Bước chân vì trẻ tự kỉ. Gần 1.500 người đã cùng đi bộ để mở khóa quỹ ủng hộ chương trình Giáo dục đặc biệt trực tiếp hỗ trợ cộng đồng tự kỷ VN.

Sự kiện được tổ chức bởi Saigon Children’s Charity CIO (saigonchildren) kết hợp cùng CapitaLand Việt Nam. Trong khoảng một tháng trước sự kiện, saigonchildren đã phát động chiến dịch trực tuyến. Với hoạt động chia sẻ số bước chân lên mạng xã hội, chiến dịch đã đạt được gần 200 triệu "bước chân trực tuyến", gấp đôi mục tiêu đề ra ban đầu, góp phần lan tỏa và nâng cao nhận thức cộng đồng về tự kỷ. 

Tham gia sự kiện còn có khoảng 50 gia đình có con em mắc bệnh tự kỉ trên địa bàn TPHCM. Nhìn bên ngoài, trẻ mắc bệnh tự kỷ không khác gì các bạn cùng trang lứa, nhưng các em gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập cộng đồng, bởi mặc cảm, tự ti. Bản thân các phụ huynh cũng rất vất vả để giúp con em mình tìm được môi trường phù hợp học tập và vui chơi.

Tại chương trình Bước chân vì trẻ tự kỷ, với nhiều hoạt động như: đi bộ, chạy vượt chướng ngại vật, nhảy dây… và cán mốc 10 triệu bước chân. Người tham gia sẽ cùng đi bộ để chạm mốc 10 triệu bước chân, mở khóa quỹ ủng 580 triệu đồng của nhà tài trợ, góp phần nhỏ bé giúp đỡ cộng đồng người tự kỷ tiếp cận được các chương trình giáo dục phù hợp.

Bệnh tự kỷ không thể chữa trị hoàn toàn, nhưng can thiệp sớm và hỗ trợ đúng cách sẽ giúp cho các em có khả năng giao tiếp và học hỏi tốt hơn. Số tiền thu được hôm nay, được dành cho nhiều hoạt động như tập huấn cung cấp kiến thức và kỹ năng cho các nhà thực hành giáo dục đặc biệt cùng những người chăm sóc, cha mẹ trẻ tự kỷ

Qua đó, hiểu hơn về bệnh tự kỷ, để có cái nhìn cảm thông, nhân ái với người bị bệnh, trở thành một đại sứ để chuyển tải thông điệp tốt đẹp cho người tự kỷ hòa nhập cộng đồng.

Đây là sự kiện khép lại chiến dịch Bước đi vì trẻ tự kỉ, đã được phát động từ tháng 4 vừa qua, nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng xã hội và người dân khắp cả nước. Từ đây,cộng đồng người tự kỉ sẽ được tiếp thêm sức mạnh để vượt lên chính mình, hòa nhập cộng đồng. Thông qua các hoạt động tập huấn cho các nhà thực hành giáo dục đặc biệt và những người chăm sóc hoặc cha mẹ trẻ tự kỷ, tạo sân chơi cho trẻ tự kỷ và cha mẹ, hỗ trợ phát triển chương trình giáo dục dành cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam, thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về trẻ tự kỷ…