Gần 1 tỷ đồng đến với người dân vùng bão lũ miền Trung

(VOH) – Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM trao hỗ trợ tiền mặt gần 1 tỷ đồng cùng 2.000 phần quà là áo ấm, mền và áo mới cho người dân tại Quảng Trị và Quảng Bình

Tại tỉnh Quảng Trị, Sát cánh cùng gia đình Việt cùng các thính giả, mạnh thường quân đã đến các xã Ba Nang của huyện Đakrông; xã Ba Tầng, A Dơi và xã Hướng Lộc của huyện Hướng Hóa. Đây là các xã vùng núi khó khăn của tỉnh, trong thời gian mưa bão kéo dài các xã hầu như bị cô lập.

 Sát cánh cùng gia đình Việt, VOH, Quảng Bình, Quảng Trị, tặng quà, ngày 27 tháng 10 năm 2020
 

Nhận thấy những khó khăn của bà con nơi đây, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã đến và trao tặng gần 200 suất quà bao gồm mền, áo, tiền mặt từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng mỗi hộ để bà con có chi phí sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống. Chương trình cũng trao hỗ trợ 4 trường học bị ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ mỗi trường 25 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ bà con vùng lũ Quảng Trị là gần 450 triệu đồng.

 

Còn tại tỉnh Quảng Bình, mặc dù thời tiết không được thuận lợi khi trời mưa và nước còn dâng cao nhưng với sự trợ giúp của chính quyền địa phương cũng như lực lượng bộ đội, đoàn đã đến với bà con tại xã Hóa Sơn, đặc biệt là xã Thượng Hóa của huyện Minh Hóa.

 Sát cánh cùng gia đình Việt, VOH, Quảng Bình, Quảng Trị, tặng quà, ngày 27 tháng 10 năm 2020
 

Trong đợt lũ này, rất nhiều người dân tại những khu vực này gặp khó khăn khi bị nước lũ chia cắt, thiếu thốn trăm bề. Nhiều người dân cho biết, khi nước dâng đột ngột đã bỏ chạy để giữ lại mạng sống. Để hỗ trợ người dân cũng như các điểm trường bị hư hại nặng nề do mưa lũ, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã trao gần 200 phần quà cùng tiền mặt là gần 450 triệu đồng.

 

Hoạt động hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt sẽ còn tiếp tục trong thời gian sắp tới.