Gần 27 tỷ đồng ủng hộ Chương trình Xuân nơi đảo xa

(VOH) - Sáng 15/12, tại Nhà hát truyền hình, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" phối hợp Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình "Xuân nơi đảo xa” lần IV.

Chương trình là chiếc cầu nối liền tấm lòng của người dân cả nước đến biển đảo quê hương. Chương trình Xuân nơi đảo xa lần thứ tư năm 2018 nhận được sự ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân với tổng số tiền gần 27 tỷ đồng. 

Năm 2018 là năm hoạt động sôi nổi của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” với rất nhiều hoạt động diễn ra trong và ngoài nước. Kỷ niệm 30 năm hải chiến Gạc Ma, Câu lạc bộ (CLB) đã tổ chức hoạt động ý nghĩa như cùng kiều bào ở Hàn Quốc, Úc tổ chức lễ truy điệu, cầu siêu các chiến sĩ Gạc Ma, kết nạp 207 hội viên cho 207 học sinh, sinh viên thuộc các dự án đầu tư theo chiều sâu của Quỹ học bổng Vừ A Dính và các cựu tù Côn Đảo, cán bộ, nhân viên sống làm việc tại Đà Nẵng, Huế.

Ngoài ra, CLB đã trao 3.000 suất học bổng cho con em học sinh con cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp và ngư dân biển đảo. Vận động các nhà tài trợ chăm lo việc học cho 111 học sinh thuộc Dự án Ươm mầm tương lai tại TPHCM.

Các đơn vị, cá nhân trao tặng biểu trưng ủng hộ quỹ Vì Trường Sa thân yêu

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” nhấn mạnh: Đây là những hoạt động nhằm tri ân những chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc và góp phần cùng với Đảng và Nhà nước đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong các tầng lớp nhân dân và thanh thiếu niên Việt Nam.

"Chúng ta đón Xuân 2019 với những kết quả câu lạc bộ đạt được trong năm qua, đón nhận nghị quyết của Trung ương “Về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”. Qua Nghị quyết càng khẳng định tính đúng đắn những công việc mà Câu lạc bộ đang làm. Chúng tôi nghĩ muốn biển mạnh thì bờ phải mạnh. Công việc chúng ta làm tuy nhỏ nhưng sẽ có ý nghĩa không nhỏ vì đã mang lại hạnh phúc cho mọi người. Đó là niềm tin, là động lực, là hành trang thật sự giúp chúng ta củng cố lòng tin vững bước đi tới", bà Trương Mỹ Hoa phát biểu.

Sau hơn bốn năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã kết nối 88 hội viên tập thể, trong đó có 28 thành viên tập thể ở nước ngoài, gần 1.300 hội viên cá nhân và gần 2.500 hội viên kết nối trên facebook. Câu lạc bộ đã vận động gần 45 tỉ đồng, góp phần chăm lo cho nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm lo cho biển, đảo như: trao hơn 7.000 suất học bổng trị giá hơn 7 tỷ đồng cho con của chiến sĩ hải quân và ngư dân nghèo; tuyển chọn 111 học sinh là con của chiến sĩ hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP Hồ Chí Minh học tập từ lớp 6 đến hết lớp 12. Phối hợp Bộ tư lệnh Hải quân đến Quảng Trị, Quảng Bình thăm, tặng quà và động viên các gia đình cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển, đảo.

Chương trình đã nhận nhiều tấm lòng hảo tâm dành cho đảo xa, tại chương trình, ông Hà Huy Thanh, tác giả sách "tình thương" cho biết đã dành toàn bộ số tiền bán sách là 500 triệu đồng cho câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu”.

Chia sẻ về tấm lòng của mình, ông cho biết viết sách là sự thôi thúc của nội tâm để đưa ra một khái niệm chưa đưa ra đó là tình thương. Tình thương đối với tôi không chỉ là tình cảm mà đó là trí tuệ rất là cao cả. Khi quyển sách ra đời, được bạn bè và độc giả đón nhận và rất nhiều bạn bè doanh nhân mua về tặng cho nhân viên của họ ở cơ quan, thu được một số tiền kha khá, thì tôi nghĩ rằng phải xài số tiền đó sao cho thật ý nghĩa."

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận những kết quả nổi bật của câu lạc bộ trong năm 2018. Bên cạnh các hoạt động xã hội ý nghĩa, câu lạc bộ còn thu hút nhiều hội viên tham gia. Hình thức của câu lạc bộ có nhiều đổi mới, kết nối các thành viên tham gia hoạt động, tạo hiệu ứng xã hội sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Câu lạc bộ đã động viên, hỗ trợ chiến sĩ, con em chiến sĩ nơi đảo xa yên tâm cống hiến bảo vệ Tổ quốc.

"Có thể nói những hoạt động của câu lạc bộ trong thời gian vừa qua là hết sức ấn tượng, hiệu quả, tạo cảm hứng rất lớn, ở đó chúng tôi cũng trân trọng thấy được sự phát triển của câu lạc bộ, thấy được sự miệt mài hết mình đóng góp của từng thành viên câu lạc bộ trong suốt thời gian vừa qua chúng tôi hết sức trân trọng và chúc mừng thành công đó", ông Nguyễn Ngọc Lương nói.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 16 tập thể và 8 cá nhân và Bộ Tư lệnh Hải quân trao bằng khen cho 11 tập thể và 8 cá nhân có nhiều đóng góp cho Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”  chăm lo cho biển đảo, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.