Chờ...

Gần 400 bộ đội rút khỏi Làng Nủ sau 14 ngày tìm kiếm thi thể nạn nhân

VOH - Sau 14 ngày nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại thôn Làng Nủ, Bảo Yên, Lào Cai, gần 400 chiến sĩ bộ đội thuộc Sư đoàn 316 rút khỏi hiện trường.

Thượng tá Nguyễn Trí Thanh, Phó chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 316, cho biết toàn bộ 300 quân nhân của đơn vị, cùng với lực lượng bộ đội biên phòng và chó nghiệp vụ, đã nhận lệnh rút lui trong ngày hôm nay.

Các lực lượng địa phương với khoảng 200 người sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm nạn nhân còn lại tại hiện trường. Đây là nhiệm vụ đầy khó khăn và thách thức, đặc biệt khi thời gian trôi qua và môi trường địa hình tại hiện trường sạt lở ngày càng phức tạp.

Suốt 14 ngày qua, lực lượng của Sư đoàn 316 đã tìm thấy 22 thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, điều ngậm ngùi nhất với các chiến sĩ là vẫn còn những người mất tích mà họ chưa thể tìm ra.

Lang Nu
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ - Ảnh: Báo Dân Trí

Một số quân nhân bị thương nhẹ trong quá trình tìm kiếm do dẫm phải đinh và bị xây xát khi lội bùn. Sư đoàn đã tổ chức lực lượng y tế để thăm khám và điều trị cho các chiến sĩ bị thương.

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 10/9 đã khiến cả Làng Nủ chìm trong thảm họa. Cho đến nay, lực lượng chức năng đã xác định được 55 người thiệt mạng, trong khi 12 người vẫn mất tích. Công việc tìm kiếm sẽ tiếp tục, dù không ít khó khăn đang chờ đón các lực lượng cứu hộ còn lại.

Việc rút lui của các chiến sĩ bộ đội đánh dấu sự chuyển giao trách nhiệm cho lực lượng địa phương, tiếp tục tìm kiếm và hoàn tất công việc còn lại. Trận lũ quét đã để lại hậu quả nặng nề không chỉ về số người thiệt mạng mà còn trong lòng người dân Làng Nủ.