"Gánh thêm phí và ám ảnh chờ đợi" tại Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không nói gì?

VOH - Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn báo cáo Bộ GTVT liên quan thông tin phản ánh khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất "gánh thêm phí" và "ám ảnh cảnh chờ đợi khi nhập cảnh".

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh nguyên nhân và thực hiện các giải pháp khắc phục nội dung thông tin phản ánh của hàng khách.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tiến hành tổ chức lựa chọn các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ôtô theo kế hoạch lựa chọn đã được phê duyệt, các mức giá dịch vụ tối thiểu.

Sau khi hoàn thành lựa chọn các đơn vị vận tải, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ có văn bản báo cáo.

Về phản ánh hành khách nhập cảnh phải chờ đợi để lấy hành lý, sau khi khảo sát thực tế và hiện trạng kết cấu hạ tầng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá một số nguyên nhân do số lượng chuyến bay quốc tế tại cảng đang trên đà hồi phục, sản lượng khách tăng cao dẫn đến việc một số khung giờ cao điểm, hành khách phải chờ để làm thủ tục nhập cảnh dẫn đến tổng thời gian khách nhập cảnh và lấy hành lý kéo dài hơn.

Đặc điểm của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có nhiều vị trí đỗ xa nên khi tàu bay đỗ tại các vị trí này, xe kéo hành lý trong quá trình di chuyển vào khu vực băng chuyền trả hành lý phải mất 15-17 phút.

"Gánh thêm phí và ám ảnh chờ đợi" tại Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không nói gì? 1
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: internet 

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng nhà ga hành khách còn hạn chế. Nhà ga hành khách nội địa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được xây dựng từ nhiều năm trước, được cải tạo nhiều lần, diện tích khu vực băng chuyền hành lý còn hạn chế nên hành khách khó khăn trong việc tiếp cận băng chuyền.

Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc với các đơn vị liên quan và yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp để khắc phục, hạn chế, giảm thiểu thời gian hành khách chờ lấy hành lý.

Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, bố trí đầy đủ nhân viên trực băng chuyền hành lý, hỗ trợ giải tỏa hành lý trên băng chuyền. Đối với các đơn vị phục vụ mặt đất, chuẩn bị tốt trang thiết bị, đảm bảo cơ sở hạ tầng, tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất, hạn chế tối đa việc trả chậm hành lý.

Cục Hàng không khẳng định trong dịp cao điểm 30/4, 1/5 và dịp cao điểm hè năm 2023, Cục sẽ cùng Cảng vụ hàng không miền Nam tiếp tục kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện, xử lý các khó khăn và có phương án rút ngắn thời gian hành khách phải chờ đợi khi làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý tại Tân Sơn Nhất.