Gặp gỡ các thế hệ nhà báo Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM

(VOH) - Trong buổi giao lưu thân tình và ấm áp, nhiều nhà báo cách mạng lão thành không khỏi xúc động khi hồi tưởng lại những tháng năm gắn bó với sự nghiệp phát thanh. Bên cạnh niềm tự hào về lịch sử hào hùng của Đài phát thanh giải phóng, các bậc tiền bối còn nhắc nhở thế hệ nhà báo trẻ hôm nay về nhiệm vụ chính trị của người cầm bút trong thời kỳ mới.

Nói về công việc của người làm báo nói, bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn đó nhiều thách thức và khó khăn. Ông Đỗ Xuân Kỳ - nguyên Phó Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM khẳng định sự gắn bó của nhân dân thành phố với làn sóng của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM. Hài lòng với những thành tựu đã đạt được, không có nghĩa là ngủ quên trong chiến thắng, bởi người làm báo phải không ngừng sáng tạo để tránh đi vào lối mòn. Ông Đỗ Xuân Kỳ nhắc nhở thế hệ làm báo trẻ:

Qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Đài phát thanh giải phóng năm xưa - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM hôm nay đã thật sự trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân thành phố và cả khu vực Nam Bộ. Tuy nhiên, trong bối cảnh xuất hiện nhiều phương tiện truyền thông hiện đại, đội ngũ phóng viên - biên tập viên cần phải biết sáng tạo, tự làm mới mình để có nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn, bám sát đời sống của người dân. Đó là trăn trở và cũng là lời nhắn nhủ của thế hệ nhà báo đi trước. Ông Lê Đức Ngô - nguyên Phó Tổng Biên tập Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM chia sẻ:

Cũng trong buổi giao lưu, phóng viên trẻ Hồng Thúy - Ban Khoa giáo, người vừa đoạt 3 giải Báo chí quốc gia tại Liên hoan phát thanh toàn quốc và giải báo chí thành phố lần thứ 30 đã chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề báo phát thanh. Nói về chương trình phát thanh thực tế "Sát cánh cùng gia đình Việt" do mình phụ trách đã tạo được hiệu ứng xã hội cao, phóng viên Hồng Thúy tâm sự:


Bên cạnh những chương trình có tính tương tác, làm sao để nâng cao chất lượng làn sóng vẫn là trăn trở của những người có tâm huyết, ông Ngô Hoài Nam - Phó bí thư Đảng ủy, Thư ký Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM nhận định:

Đúc kết lại một chặng đường phát triển, ông Trần Văn Thuận - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tiếp thu sâu sắc những góp ý thân tình của thế hệ nhà báo cách mạng lão thành. Đồng thời, cũng bày tỏ niềm tin tưởng và sự kỳ vọng vào ngòi bút chiến đấu của đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ. Ông Trần Văn Thuận nói:

Đúng như lời của Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, mỗi phóng viên, biên tập viên là một viên gạch nhỏ, góp sức xây nên ngôi nhà chung của tờ báo nói, đại diện cho ý chí của Đảng và nguyện vọng của toàn dân.

Tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của các bậc tiền bối, thế hệ phóng viên, biên tập viên hôm nay luôn gắng sức trau dồi ngòi bút và bản lĩnh chính trị để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Để làn sóng của Đài mãi vang xa cùng đất nước là ý chí của tập thể Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.