Chờ...

Giá vàng hôm nay 19/10: Vàng nhẫn tiếp tục tăng sốc?

VOH - Ngày 19/10, giá vàng nhẫn trên thị trường trong nước tiếp tục ghi nhận mức tăng "sốc," với mức tăng cao nhất lên đến hơn 1 triệu đồng/lượng.

Đây là diễn biến đáng chú ý khi vàng nhẫn đang tăng mạnh hơn so với vàng miếng, thu hút sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và người dân.

Giá vàng trong nước tăng mạnh

Tính đến sáng ngày 19/10, vàng miếng SJC được niêm yết tại các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank, và VietinBank ở mức 86 triệu đồng/lượng bán ra, giá mua vào dao động quanh 84 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, vàng thương hiệu Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào cao hơn khoảng 200.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Gia vang nhan hom nay

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, vàng nhẫn mới là tâm điểm của thị trường. Giá vàng nhẫn SJC 9999 được niêm yết ở mức 83,85 triệu đồng/lượng mua vào và 84,95 triệu đồng/lượng bán ra, tăng lần lượt 750.000 đồng và 650.000 đồng.

Các thương hiệu khác như DOJI, PNJ, và Bảo Tín Minh Châu đều ghi nhận mức tăng vượt trội. Tại DOJI, giá vàng nhẫn tại Hà Nội và TPHCM tăng 800.000 đồng/lượng, với giá bán ra ở mức 85,55 triệu đồng/lượng. PNJ ghi nhận mức tăng sốc 1,09 triệu đồng/lượng, đẩy giá bán lên 85,54 triệu đồng/lượng.

Cùng với đó, Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá nhẫn tròn trơn tăng 780.000 đồng/lượng, đưa mức giá bán ra lên 85,52 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC thậm chí còn niêm yết giá mua vào ở mức 84,65 triệu đồng/lượng và bán ra 85,6 triệu đồng/lượng, mức tăng cao tới 1,05 triệu đồng cho cả hai chiều.

Giá vàng thế giới tiếp tục leo thang

Không chỉ trong nước, giá vàng thế giới cũng đang trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ. Giá vàng giao ngay đã vượt ngưỡng 2.700 USD/ounce, với mức tăng 28,3 USD lên 2.721,8 USD/ounce. Vàng tương lai cũng leo lên 2.736,4 USD/ounce, tăng 28,9 USD. Mức giá này là một trong những mức cao nhất lịch sử của thị trường vàng thế giới, kéo dài chuỗi tăng liên tục trong bối cảnh bất ổn chính trị và kinh tế toàn cầu.

Theo các chuyên gia, những lo ngại xoay quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và xung đột leo thang giữa Israel và Hezbollah ở Trung Đông đang khiến nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Alexander Zumpfe, nhà giao dịch kim loại quý tại Heraeus Metals Germany, nhận định rằng xung đột ở Trung Đông đã tạo động lực lớn cho giá vàng tiếp tục tăng cao.

Cùng với đó, dự báo về việc cắt giảm lãi suất từ các ngân hàng trung ương lớn như ECB và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong những tháng tới cũng tạo lực đẩy mạnh cho thị trường vàng. Các nhà giao dịch hiện đang đặt cược tới 92% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 11, thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào vàng.

Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng

Theo chuyên gia Max Layton từ Citi, giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng và đạt mức 3.000 USD/ounce trong vòng 6-12 tháng tới. Các yếu tố như nhu cầu trú ẩn, đầu tư vào vàng và sự gia tăng của các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) đều được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giá vàng leo cao hơn nữa.

Với giá vàng trong nước hiện ổn định ở mức khoảng 85 triệu đồng/lượng, chênh lệch với giá vàng thế giới đã thu hẹp còn khoảng 2,8 triệu đồng/lượng, đây có thể là cơ hội để nhà đầu tư tận dụng thị trường trong bối cảnh đầy biến động này.