Chờ...

Giá vàng hôm nay 8/10: Vàng miếng tăng vọt, vàng nhẫn đứng im

VOH - Ngày 8/10, giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng đột biến sau nhiều ngày đứng im, lên tới 85 triệu đồng/lượng, tăng thêm 1 triệu đồng so với trước đó.

Sự biến động này diễn ra trong bối cảnh giá vàng thế giới có những thay đổi lớn, khi hôm qua giá vàng thế giới chạm mức 2.660 USD/ounce, sau đó nhanh chóng giảm xuống còn 2.640 USD/ounce.

Chiều ngày 8/10, giá vàng thế giới ổn định ở mức 2.644,3 USD/ounce, tương đương với khoảng 79,78 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng. So với giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC tại Việt Nam hiện đang cao hơn khoảng 5,22 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty SJC, giá vàng miếng hiện niêm yết ở mức 85 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và 83 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán vẫn duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Gia vang 08102024. - TTO
Ảnh minh hoạ: TTO

Tương tự, tại các ngân hàng trong nhóm Big4, giá bán vàng miếng SJC cũng tăng thêm 1 triệu đồng, đạt mức 85 triệu đồng/lượng, phản ánh sự gia tăng đáng kể của thị trường.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 vẫn giữ ổn định so với hôm qua. Tại Công ty SJC, giá bán vàng nhẫn vẫn ở mức 83,3 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào là 82 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu và DOJI cũng duy trì giá bán vàng nhẫn quanh mức 83,58 triệu đồng/lượng và 83,6 triệu đồng/lượng, giá mua vào dao động từ 82,68 triệu đến 82,75 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường tự do, giá vàng miếng SJC được giao dịch trong khoảng 85,78 triệu đồng/lượng (bán ra) và 84,78 triệu đồng/lượng (mua vào). Trong khi đó, giá vàng nhẫn trên thị trường tự do giao dịch quanh mức 82,2 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng nhẫn tại Việt Nam hiện cao hơn khoảng 3,52 triệu đồng/lượng.

Diễn biến thị trường vàng trong những ngày gần đây không còn quá sôi động như thời gian trước. Một số tiệm vàng cho biết giao dịch vàng trở nên chậm lại do giá vàng đang ở mức cao, khiến nhiều người dân e ngại việc mua vàng ở thời điểm này sẽ rơi vào tình trạng "đu đỉnh", không có lợi trong dài hạn.

Tình hình biến động của giá vàng hiện tại là dấu hiệu cho thấy thị trường vàng vẫn đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các yếu tố kinh tế toàn cầu và tình hình thị trường quốc tế. Người dân cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia giao dịch vàng ở thời điểm này.