Chờ...

Giá vàng nhẫn tăng vọt, vượt ngưỡng 87 triệu đồng/lượng

VOH - Hôm nay, ngày 22/10, giá vàng nhẫn 9999 trong nước tăng mạnh, vượt qua mốc 87 triệu đồng/lượng, thiết lập mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay.

Đặc biệt, giá vàng nhẫn tại một số công ty lớn tăng tới 1,7 triệu đồng/lượng chỉ trong một ngày.

Cụ thể, giá vàng nhẫn bán ra tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đã vọt lên 87,38 triệu đồng/lượng, tăng 1,7 triệu đồng so với ngày hôm trước.

Tại Công ty DOJI, giá bán vàng nhẫn 9999 cũng tăng mạnh, đạt mức 87,2 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào ở mức 85,5 triệu đồng/lượng, duy trì chênh lệch mua - bán khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

Đồng thời, giá vàng miếng SJC cũng tiếp tục tăng thêm 1 triệu đồng/lượng, chạm mức 89 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC đang thu hẹp khoảng cách, với sự chênh lệch chỉ còn khoảng 1,6 triệu đồng/lượng.

VANG NHAN 2024
Ảnh minh hoạ: TTO

Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước tăng mạnh là do sự leo thang của giá vàng thế giới. Hiện tại, giá vàng thế giới đang dao động quanh mức 2.734 USD/ounce, tăng khoảng 6 USD so với ngày hôm trước. Quy đổi theo tỷ giá, giá vàng thế giới tương đương 83,91 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng nhẫn trong nước từ 3 đến 3,5 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới đang chịu tác động bởi căng thẳng chính trị ở Trung Đông và dự báo về khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục giảm lãi suất. Những yếu tố này tạo đà cho vàng tăng giá và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, có thể chạm ngưỡng 3.000 USD/ounce trong năm 2025.

Giá vàng hiện đang trên đà tăng vọt khiến giới đầu tư và người tiêu dùng trong nước chú ý, đặc biệt trong bối cảnh các kênh đầu tư tài chính khác như chứng khoán có nhiều biến động.