Chờ...

Giải cứu thêm nạn nhân bị lừa lao động sang Campuchia

VOH - Ngày 5/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đã làm việc với chị T.H. (sinh năm 2005), người vừa được giải cứu từ Campuchia về Việt Nam. 

Theo thông tin từ Công an huyện Thuận Bắc, vào ngày 31/8/2024, gia đình chị T.H. đã báo cáo rằng con gái họ bị lừa sang Campuchia làm việc từ tháng 6/2024.

Ngày 31/8, công ty tại Campuchia đã liên hệ với gia đình chị T.H. yêu cầu họ chuyển số tiền 93 triệu đồng để chuộc chị về Việt Nam. Các đối tượng đã dùng bạo lực và đe dọa để gây sức ép lên gia đình.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Các điều tra viên đã nhanh chóng liên lạc với chị T.H., xác định được vị trí của chị và lộ trình di chuyển của ô tô chở chị.

Sau đó, Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh và cảnh sát Campuchia để thực hiện giải cứu chị T.H. thành công vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 1/9.

nạn nhân buôn người tường thuật sự việc cho công an v
Nn nhân đang tường thuật sự việc với công an

Tại cơ quan công an, chị T.H. đã kể lại rằng cô tìm việc làm qua mạng xã hội và bị lừa đưa lên xe, qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, sau đó bị đưa sang Campuchia.

Tại đây, chị bị bán vào một công ty nước ngoài và phải thực hiện các hoạt động lừa đảo qua mạng xã hội theo yêu cầu của các đối tượng.

Chị T.H. cho biết chị đã nhiều lần bị đánh đập và ba lần bị bán qua các công ty khác nhau để tiếp tục công việc lừa đảo này.

Trước đó, vào tháng 8/2024, công an tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải cứu thành công hai nạn nhân khác tại huyện Ninh Phước, giúp họ trở về nước an toàn.

Công an tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý