Giám sát Quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP.HCM)

(VOH) - Sáng 11/6/2014, Đoàn giám sát thường trực hội đồng nhân dân thành phố đã làm việc với UBND quận Bình Thạnh (TP.HCM) về công tác thực hiện quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng chung được thành phố phê duyệt, đến nay, quận đã có 16/17 đồ án quy hoạch chi tiết 1/2000 được duyệt. Tất cả các phường đều phủ kín quy hoạch, trừ phường 28 do có điều chỉnh mới xây dựng khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa. Đối với các dự án “treo” chậm triển khai, quận đã có quyết định thu hồi giao đất của 14 dự án, điều chỉnh 5 dự án.

Lý giải về tiến độ điều chỉnh quy hoạch, các dự án chậm, ông Hoàng Song Hà - Phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh cho biết, do phần lớn các dự án trước thời điểm năm 2000 nên hồ sơ lưu không đầy đủ, một số dự án không có chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư không hợp tác, hiện trạng xây dựng thực tế khác với bản đồ địa chính. Riêng về việc tái định cư và tạm cư, quận đã thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho 25 dự án, với hơn 3.600 hộ dân bị giải tỏa toàn phần. Hiện trên địa bàn quận còn 57 hộ tạm cư, công tác chăm lo cho người dân sau khi tái định cư được thực hiện khá đầy đủ.