Chờ...

Giám sát thực hiện phương án giảm bụi dự án sân bay Long Thành

VOH - Ngày 18/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai có văn bản về việc giám sát thực hiện phương án giảm bụi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Trên cơ sở phương án giảm thiểu ô nhiễm của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai sẽ chủ trì.

UBND huyện Long Thành cùng đơn vị liên quan cùng giám sát việc thực hiện các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm bụi tại dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 với tần suất 2 tuần/lần.

Giám sát thực hiện phương án giảm bụi dự án sân bay Long Thành 1
 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai có văn bản về việc giám sát thực hiện phương án giảm bụi dự án sân bay Long Thành

Trước đó, ACV đã có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai báo cáo phương án giảm ô nhiễm bụi của dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

AVC cho biết đã triển khai hệ thống đường công vụ theo thiết kế đã được duyệt; xây dựng các hồ lắng, mương thoát nước và các hồ điều tiết theo hồ sơ được duyệt; thành lập đội xe tưới nước chuyên biệt tại công trường…

ACV sẽ cho trồng cỏ khi hoàn thiện xong đắp bãi trữ nhằm khôi phục lớp thực vật, hạn chế tình trạng gió thổi bụi đất trở lại không khí.

Với những khu vực đã san lấp, khu vực lưu giữ bãi đất thừa, các đường vận chuyển, khu vực thi công… ACV tăng cường tưới nước, dừng thi công vào các giờ cao điểm khô nóng, gió mạnh...