Giáo hội Phật Giáo VN vận động hơn 1.000 tỷ đồng chăm lo cho công tác xã hội từ thiện

(VOH) - Hội nghị thường niên kỳ 4 khóa VII Giáo hội Phật Giáo Việt Nam đã khai mạc vào sáng nay 13/1 tại TP.HCM nhằm tổng kết công tác Phật sự 2015, đề ra phương hướng hoạt động Phật sự 2016 và thảo luận các vấn đề quan trọng của Giáo hội.

Phát biểu khai mạc, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam cho biết, năm 2016 với chủ đề “Phật giáo đồng hành cùng Dân tộc trong thời kỳ hội nhập quốc tế”, Giáo hội sẽ triển khai các hoạt động Phật sự theo hướng “Phụng hành Giáo pháp, Giới luật Phật chế, tuân thủ pháp luật”.

Ông Lê Bá Trình – Phó Chủ tịch UBTW MTTQ VN trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết Dân tộc” cho các hòa thượng, thượng tọa, Ni trưởng là ủy viên, nguyên ủy viên của Ủy ban TWMTTQVN - Ảnh: L.Loan

Về công tác xã hội từ thiện, trong năm 2015 vừa qua, với tinh thần từ bi, bác ái, trong hệ thống Giáo hội Phật Giáo VN tại các tỉnh, thành phố của cả nước đã vận động chăm lo cho các em mồ côi, khuyết tật, nuôi dưỡng người già neo đơn, mở trường dạy nghề tư vấn cho người nhiễm HIV với tổng số tiền gần 1.173 tỷ đồng, trong đó, TP.HCM đạt gần 336 tỷ đồng.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn (trái) tặng hoa chúc mừng Hòa thượng Thích Chơn Thiện được suy tôn Phó Pháp chủ GHPGVN - Ảnh: L.Loan.

Hội nghị cũng đã suy tôn HT.Thích Chơn Thiện, HT.Thích Trí Quảng lên ngôi vị Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo VN. Đồng thời, UBTW MTTQ VN đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết Dân tộc” cho các hòa thượng, thượng tọa, Ni trưởng là ủy viên, nguyên ủy viên của UBTW MTTQ VN đã có đóng góp nổi bật trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc năm 2015.

Hội nghị diễn ra trong 4 ngày, từ nay đến 16/1/2016.