Giao lưu gương sáng Đảng viên: Gia đình công nhân có 2 thế hệ là Đảng viên

(VOH) - Trong những ngày này, khi mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tưng bừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam thì cũng có 1 gia đình mà ở đó cả cha và con cùng là Đảng viên chia sẻ với nhau những gì tâm huyết nhất của mình với tổ chức Đảng.
Ông Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, tặng hoa cho gia đình đảng viên gương mẫu Trương Đình Thanh. Ảnh: NLĐ

Hai đảng viên đó  là ông Trương Đình Thanh  tuổi cũng đã ngũ tuần và anh Trương Đình Hòa - con trai thứ ba của bác - tuổi mới ngoài 30. ông Trương Đình Thanh bày tỏ niềm vinh dự của mình khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bởi cả 2 cha con cùng xuất thân từ công nhân lao động dù ở 2 hoàn cảnh và 2 thế hệ khác nhau nhưng cùng có chung 1 ý chí là đóng góp sức mình vì sự phát triển đất nước, vì sự phát triển của tổ chức Đảng.

Với ông Thanh, đó là hơn 20 năm xa quê hương tập kết ra Bắc (từ 1954 đến 1976) đúng bằng khoảng thời gian nhân dân ta xây dựng Chủ nghĩa Xã hội ở miền Bắc và tiến hành thành công cuộc kháng chiến chống Mỹ tại miền Nam. Khó khăn, gian khổ đã trở thành những điều bình thường, bởi công việc của người công nhân lao động thời chiến tranh còn luôn đối mặt với hiểm nguy từng giờ từng phút. Tham gia xây dựng nhiều nhà máy nhiệt điện trên khắp miền Bắc, những nhà máy ở Vinh, Lào Cai, Việt Trì, Hà Bắc… đều thấm những giọt mồ hôi của người thợ hàn lành nghề này. Đến khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, trở về quê hương bác lại tiếp tục chung tay góp sức xây dựng nhà máy thủy điện Trị An. Giai đoạn xây dựng, kiến thiết đất nước sau chiến tranh, điện trở thành một nhu cầu thiết yếu cho lao động sản xuất, công việc của bác vì vậy càng ý nghĩa và vất vả hơn. Nhưng chính những ngày tháng lao động gian khổ vừa chống giặc ngoại xâm vừa xây dựng các công trình thủy điện phục vụ nhu cầu phát triển đất nước đã tạo cho bác một niềm tin mãnh liệt vào tổ chức Đảng và bác đứng vào hàng ngũ Đảng là điều hiển nhiên. Chính vì vậy khi nói đến thế hệ trẻ hôm nay, theo ông họ cần phải có sự phấn đấu không ngừng , thể hiện bản lĩnh và quyết tâm của mình để được trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Ông Thanh nói:

Nếu ông Thanh trưởng thành trên miền Bắc Xã hội Chủ nghĩa, thì người con trai thứ ba của ông Thanh - anh Trương Đình Hòa lại lớn lên trong hòa bình ở miền Nam. Sống trong một gia đình cả cha mẹ đều là công nhân, ý thức về trách nhiệm của một công dân đối với đất nước trong anh lại càng cao hơn. Kết quả, sau nhiều năm phấn đấu, đến năm 2009, anh đã chính thức đuợc trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhưng đối với anh, thành công nhất là thuyết phục được giám đốc công ty là người nước ngoài hiểu về tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam, đoàn viên thanh niên công nhân trong công ty thấm nhuần tư tưởng, bản lĩnh chính trị và phấn đấu được kết nạp Đảng. Cha anh là nguồn động viên là tấm gương người Đảng viên mẫu mực mà anh hết lòng tôn kính. Nói về cha mình, anh cho biết:

Anh Hòa còn cho biết thêm, vợ anh hiện đang công tác trong ngành giáo dục và cũng đã là Đảng viên, đang có nhiều cống hiến vì sự nghiệp trồng người. Như vậy, trong gia đình nhỏ của mình, đã có 3 Đảng viên cùng sinh sống quây quần bên nhau./.