Giao thông khu vực cảng Cát Lái đã vượt quy hoạch

(VOH) - Tại cuộc họp tháo gỡ tình trạng ùn tắc kéo dài ở khu vực cảng Cát Lái diễn ra chiều 28/7, đại diện Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, lượng xe vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái tăng mạnh, lên đến hơn 17.000 xe/ngày đêm, vượt khả năng thông hành của đường Nguyễn Thị Định.

Hơn nữa, hệ thống giao thông kết nối từ Q.7, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây qua Vành đai 2 đều tập trung qua vòng xoay Mỹ Thủy để vào cảng Cát Lái nên dẫn đến thực trạng này.

Thêm vào đó, khối lượng hàng hóa qua cảng đã lên tới 49 triệu tấn/năm, vượt xa quy hoạch. Một số nguyên nhân khác là thủ tục vào cảng tốn nhiều thời gian, ý thức tài xe lưu thông trên tuyến này chưa cao.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP cho rằng, Tổng Công ty Tân Cảng, Công an TP và Sở Giao thông Vận tải cần phối hợp chặt chẽ hơn với những giải pháp trước mắt như giảm thiểu thời gian làm thủ tục vào cảng, tăng cường kiểm tra việc dừng đỗ sai quy định, quá tải, đẩy mạnh tuyên truyền…

Đồng thời giải đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông quanh cảng Cát Lái, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải bổ sung quy hoạch giao thông thủy tại khu vực này.