Giới thiệu chương trình nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa”

(VOH) - Chương trình được Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 phối hợp với Trung tâm phát thanh – truyền hình quân đội và UBND tỉnh Bình Phước tổ chức truyền hình trực tiếp.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa” là hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam - Đây là thông tin ban tổ chức chương trình cho biết tại buổi họp báo diễn ra vào sáng nay 5/12.  

Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa

Đại tá Nguyễn Trần Long, Phó chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 4 cho biết thêm mục đích của chương trình

Chương trình giao lưu nghệ thuật được xây dựng trên nền tảng âm nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Quân đội nhân dân Việt Nam, người chiến sĩ Quân đoàn 4 và ca ngợi vùng đất miền Đông gian lao mà anh dũng. Đặc biệt, chương trình tái hiện lại chiến thắng Tàu Ô, Xóm Ruộng, tỉnh Bình Phước, trong chiến dịch Nguyễn Huệ năm 1972. Chiến dịch chốt chặn diễn ra 150 ngày đêm, là cuộc đọ sức giữa lực lượng bộ đội chủ lực Sư đoàn 7, lực lượng vũ trang địa phương với quân Mỹ - Ngụy, nhằm chia cắt địch trên đường 13, ngăn chặn quân địch chi viện từ Chơn Thành lên và quân địch rút chạy từ Bình Long về, giữ vững vùng mới giải phóng.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Lê Thụy, đạo diễn chương trình thông tin “phần nghệ thuật của chương trình được chia làm 3 chương, chương 1 là ra trận, chương 2 là lộ đỏ - một con đường máu và chương 3 là đường hoa. Chúng tôi thực hiện truyền hình trực tiếp một vũ nhạc kịch, một hoạt cảnh tái tạo lại,xây dựng lại năm 1972. Phần âm nhạc này là của nhạc sĩ Đức Trịnh, được viết bằng khí nhạc, mang tên là: Bản giao hưởng của những người đã khuất, đó hoàn toàn là chương âm nhạc không lời. Tôi cho rằng đây chính là cái đinh của chương trình”.

Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa

Ban tổ chức chương trình thông tin trong buổi họp báo

Đại tá Nguyễn Trần Long, Phó chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 4 cho biết thêm mục đích của chương trình “nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác giáo dục, tuyên truyền và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tuyên truyền giá trị to lớn, tinh thần bất khuất kiên cường, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 cùng các lực lượng trong chiến thắng Tàu Ô – Xóm Ruộng. Qua đó, không ngừng phát huy truyền thống, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong thời bình”.

Chuỗi hoạt động của chương trình còn có các nội dung về nguồn nhiều ý nghĩa như: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; thăm tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Giải thưởng Alexandre Yersin năm 2019-2020 tôn vinh các nhà khoa học y học Việt Nam: Hiệp hội Y khoa Thuỵ Sĩ – Việt Nam vừa ra thông báo về Giải thưởng "Alexandre Yersin Prize for Outstanding Medical Publications" cho năm 2019 - 2020.

 

Làm gì để mô hình xe công nghệ an toàn cho người lái và khách hàng?: Trên địa bàn TP có 8 đơn vị xe công nghệ đăng ký và được chấp thuận thí điểm, tính đến tháng 11/2019, Sở GTVT thống kê có 5 đơn vị chính thức thí điểm.