Chờ...

Google tôn vinh ngày Quốc Khánh 2/9, để ảnh động hình cờ đỏ sao vàng

(VOH) - Kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay, Google Doodle sử dụng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam đang tung bay giữa bầu trời xanh dưới dạng ảnh động.

Ngày 2/9/1945 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son sáng chói.

Tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội, ngày này 76 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời, trang trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố với quốc dân và thế giới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tuyên ngôn Độc lập là văn bản quan trọng bậc nhất của lịch sử Việt Nam hiện đại đã khẳng định với toàn thế giới về chủ quyền độc lập, tự do của Việt Nam, đưa nhân dân ta đã thoát khỏi thân phận nô lệ "một cổ hai tròng" do ách đô hộ của thực dân, phong kiến kéo dài gần 1 thế kỷ.

Google doodle, Quốc Khánh Việt Nam, ngày 2 tháng 9 năm 2021
 

Những giá trị về quyền con người do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng trong Tuyên ngôn Độc lập cũng là những giá trị bất hủ. Từ đó đến nay, nhân dân Việt Nam đã không ngừng phấn đấu cho quyền con người và đạt được nhiều kết quả tích cực, rất quan trọng.

Các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, đảm bảo theo Hiến pháp và luật.

Tinh thần ngày 2/9 bất diệt ấy chính là khởi nguồn cho dòng chảy của tinh thần yêu nước cuộn trào mạnh mẽ trong lòng người dân nước Việt, là tiền đề quan trọng để đất nước can trường đi hết chặng đường thử thách còn dài đằng đẵng phía sau thời điểm 2/9/1945.

Giá trị của bản Tuyên ngôn độc lập ngày ấy vẫn vẹn nguyên đến hiện tại, và cả tương lai. Tết Độc lập vì thế mang ý nghĩa nhắc nhớ nhau về nguồn cội, lịch sử hào hùng của dân tộc.

Nhắc đến ngày Quốc khánh 2/9, trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc.

Ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay cũng rất đặc biệt khi chúng ta đang cùng chung tay đẩy lùi Covid-19 - dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Đối với những ngày kỷ niệm đặc biệt, Google thường thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle chứa thông điệp nào đó gợi nhắc đến sự kiện, ngày sinh của các danh nhân, nhân vật có ảnh hưởng toàn cầu,... Mục đích của sự ra đời Google Doodle nhằm mang tới sự tươi mới cho người dùng. Bên cạnh đó, Google cũng muốn dùng các hình ảnh mang tính biểu tượng này làm công cụ quảng bá, tôn vinh và kỷ niệm.

Năm 2020, để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam (Tết Độc Lập), Google Doodle dùng hình ảnh cảnh chèo thuyền giữa hồ sen, còn năm 2019, là hình tượng trống đồng Đông Sơn (Thanh Hóa).