Chờ...

Hà Nội: Di dời 6 hộ dân sau sự cố sụt lún

HÀ NỘI - UBND quận Đống Đa (Hà Nội) di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời kiểm định chất lượng công trình bị sụt lún giếng khoan trong ngõ Văn Chương.

ngày 13/7, người dân ở số nhà 193 ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa phát hiện các vết nứt bất thường tại khoảng sân nằm sát giếng ngầm của Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên, thuộc Công ty Nước sạch Hà Nội.

Vết nứt sau đó lan rộng khiến tường nhà, cửa sổ, cửa ra vào của 6 hộ dân lân cận bị nghiêng.

Khu vực bị sụt lún hà nội

Chính quyền đã phong tỏa khu vực sụt lún, cử người canh gác để chờ cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và có giải pháp khắc phục. 6 hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời đi nơi khác để đảm bảo an toàn.

 Phòng Quản lý đô thị còn được giao nhiệm vụ hướng dẫn các hộ dân tại khu vực xảy ra sự cố sụt lún do việc khai thác nước giếng khoan H24 tổ chức khảo sát, kiểm định chất lượng, đánh giá mức độ nguy hiểm.

Các phòng ban chức năng của quận sẽ vào cuộc với UBND phường Văn Chương để khắc phục sự cố, có phương án cải tạo xây dựng lại công trình bị hư hỏng, sớm ổn định cuộc sống của người dân.

UBND quận Đống Đa đã đề nghị tạm dừng hoạt động giếng khoan H24, có biện pháp cung cấp nước sạch cho nhân dân trong khu vực cho đến khi sự cố được khắc phục.