Chờ...

Hà Nội: Khen thưởng công dân cứu người trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Đông

VOH - UBND TP Hà Nội đã trao bằng khen cho người đã có hành vi dũng cảm trong vụ cháy nhà trọ ở phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội).

Ngày 31/5, Ủy ban Nhân dân phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) tổ chức khen thưởng anh Lèng Văn Bằng (41 tuổi, quê Điện Biên, thường trú ở huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Anh Bằng là người đã dũng cảm leo lên tầng 3, cõng 2 người thoát khỏi đám cháy nhà trọ tại phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội).

Vụ cháy xảy ra lúc 5h30 sáng 30/5, khi đó nhà trọ đang có 9 người bên trong. Phát hiện cháy, 4 người đã tự thoát nạn qua lối thoát khẩn cấp sang nhà bên cạnh. Hai người được anh Bằng cứu sống và 3 người còn lại được lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an quận Hà Đông) cứu.

ttxvn-ha-noi-khen-thuong-cong-dan-cong-2-nguoi-thoat-khoi-dam-chay-3105-7134
UBND quận Hà Đông và UBND phường Phú Lương trao Giấy khen cho anh Lèng Văn Bằng - Ảnh: TTXVN

Anh Lèng Văn Bằng chia sẻ, trong thời khắc đó, anh chỉ nghĩ nếu cứu được người nào thì người đó sẽ có cơ hội sống.

Khi đó, anh tình cờ đi ngang qua khu vực và phát hiện đám cháy. Anh quan sát thấy có cánh tay giơ ra trên tầng 3 kêu cứu, liền dựng xe rồi leo tường lên tầng 3, dùng gạch phá tường để cứu 1 người ra trước.

Do nạn nhân không còn sức để bám nên anh để nạn nhân leo lên vai, một tay anh cầm lấy tay nạn nhân để kẹp vào người, tay còn lại bám vào dây chống sét bên tường nhà để tụt xuống. Đưa được 1 người xuống, thấy vẫn còn nạn nhân kêu cứu phía trên, anh Bằng tiếp tục trèo lên, đập tường để nạn nhân chui lọt qua. Khi anh và nạn nhân thứ hai chạm đất đã được lực lượng cảnh sát tiếp ứng.

Tại hội nghị, chính quyền sở tại đã công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà và quyết định khen thưởng của Ủy ban Nhân dân phường Phú Lương đối với công dân Lèng Văn Bằng vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy nhà trọ.