Hà Nội mở lại hai trung tâm đăng kiểm từ 10/3

(VOH) – Từ sáng 10/3, hai trung tâm đăng kiểm ở quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai (Hà Nội) được hoạt động trở lại.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hai đơn vị được khôi phục hoạt động là Trung tâm 29-03S nằm trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm và Trung tâm 29-14D tại khu công nghiệp Thanh Oai, huyện Thanh Oai.

Các trạm này có thể hoạt động trở lại do Cục Đăng kiểm sắp xếp nhóm đăng kiểm viên tại chỗ (không bị tạm giam) và điều động thêm nhân lực từ các trung tâm đăng kiểm khác về để đủ số lượng người vận hành.

Hà Nội mở lại hai trung tâm đăng kiểm từ 10/3 1
Do quá nhiều TTĐK bị điều tra nên hoạt động đăng kiểm thiếu nhân sự nghiêm trọng - Ảnh: Cục Đăng kiểm

Hà Nội sẽ có 8/31 trung tâm mở cửa với 13/61 dây chuyền. Trong đó 6 TTĐK từng bị khám xét, khởi tố đăng kiểm viên và được mở lại sau khi bổ sung nhân sự.

TPHCM có 10/19 TTĐK còn hoạt động với 22/48 dây chuyền.

Theo đánh giá của Cục Đăng kiểm, số trung tâm được mở lại vẫn rất thấp và chưa thể giúp Hà Nội ngăn được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Với lượng xe đến hạn kiểm định tháng 3 tại Hà Nội là 68.690 khả năng các trung tâm đăng kiểm chỉ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu. Tương tự tại TPHCM, khả năng đáp ứng chỉ 49% nhu cầu.

Ngày 9/3 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã vận động đăng kiểm viên tại các tỉnh thành chưa xảy ra tình trạng ùn tắc đến hỗ trợ cho Hà Nội, TPHCM và những điểm nóng khác. Cục cũng phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 với 142 chỉ tiêu; xem xét ký hợp đồng với cán bộ đăng kiểm nghỉ hưu.