Chờ...

Hà Nội: Mưa lớn, 10 phút hứng 454 cú sét

VOH - Theo Đài Khí tượng Cao không (thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn), sáng sớm nay, 5/6, đã có đến 454 cú sét đánh xuống mặt đất ở khu vực Hà Nội chỉ trong vòng 10 phút.

Theo thống kê của Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn) sáng nay ở các tỉnh miền Bắc nhiều nơi có sấm sét.

Tại khu vực Hà Nội sấm sét xuất hiện ở nhiều quận, huyện. Trong đó, khu vực Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa xuất hiện sấm sét dày đặc.

Từ sớm 5/6 Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã thông báo về vùng mây đối lưu phát triển ở khu vực Thủ đô Hà Nội. Nhiệt độ ở Hà Nội thay đổi nhanh do có gió Đông Bắc tăng cường và độ ẩm cũng rất cao.

Trung tâm này cũng đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1 với khu vực nội thành Hà Nội.

bản đồ sét hà nội sáng 56  trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia
Bản đồ phân bố sét ở Hà Nội sáng 5-6 - Ảnh: Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia

Khu vực nội thành Hà Nội sáng nay có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong vài tiếng tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Mưa kéo dài có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm, thậm chí một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay (ngày 5/6) nhiều mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ.