Hà Nội ra văn bản tuyên truyền về việc không ăn thịt chó

(VOH) - Với mục đích người dân bỏ thói quen ăn thịt chó để tránh các bệnh truyền nhiễm và xóa hình ảnh phản cảm với du khách, thành phố Hà nội vừa ra quy định về nuôi, giết mổ, kinh doanh, sử dụng thị

TP Hà Nội muốn người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó, mèo để tránh những căn bệnh truyền nhiễm; đồng thời việc giết mổ và sử dụng thịt chó, mèo đã tạo hình ảnh phản cảm đối với khách tham quan du lịch, du khách quốc tế sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

Đây là một quy định trong văn bản của UBND thành phố về quản lý việc nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo.

Theo đó, TP giao UBND các quận huyện cập nhật thông tin và lập sổ quản lý về chó nuôi trên địa bàn, tổ chức ký cam kết thực hiện việc khai báo nuôi chó, mèo và chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với bệnh dại. Các địa phương phải tiêm phòng triệt để cho đàn chó, mèo trong diện phải tiêm và cấp giấy chứng nhận tiêm phòng theo quy định. Khuyến khích việc đeo thẻ nhận diện chó, mèo đã được tiêm phòng dại.

Các quận, huyện cũng được giao nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn phòng, chống bệnh dại và các hoạt động kinh doanh, giết mổ chó, mèo trên địa bàn.

Hình minh họa: internet

Thành phố mong muốn người dân thấy được ý nghĩa nhân văn của việc đối xử nhân đạo với các động vật này.

Việc kinh doanh, giết mổ, sử dụng thịt chó, mèo gây ra những hình ảnh phản cảm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô văn minh hiện đại. Ngoài ra, những người tham gia giết mổ và sử dụng thịt chó, mèo còn có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như: bệnh dại, tả, xoắn khuẩn...