Hai con trâu bị xe tông chết trên cao tốc TPHCM - Long Thành

(VOH) - Hai con trâu đi vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đã bị xe tông chết.

Hai con trâu bị tông chết trên cao tốc

Sáng 20/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam - VEC E cho biết đã giải phóng hai con trâu bị xe tông chết trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó vào lúc rạng sáng, lực lượng tuận tra của VEC E đã phát hiện 2 con trâu bị tông chết trên đường cao tốc tại đoạn km 2+300, hướng từ Long Thành về TPHCM. Tại hiện trường, tôn hộ lan bị hư hỏng, hai con trâu chết nằm sõng soài ngoài đường.

Do tại vị trí này không có hệ thống camera theo dõi nên không phát hiện được chiếc xe tông chết hai con trâu này.

Dọc hai bên tuyến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đều có hệ thống dây thép gai bảo vệ. Tuy nhiên tại một số vị trí người dân thường cắt dây thép để băng qua lại đường. Súc vật cũng có lúc băng ngang qua đường khi không có người canh gác.

Hiện VEC E chỉ bố trí người canh gác tại các vị trí đầu tuyến đường đi vào cao tốc, những vị trí khác vẫn chưa có người canh.

Theo một lãnh đạo của VEC E có thể hai con trâu đã đi vào đường cao tốc từ hướng nút giao An Phú (Q.2) vì ở điểm này lực lượng canh gác cũng chỉ canh đến 22h00 là nghỉ.

Nhận được tin báo, nhân viên VEC E đã báo với công an phường An Phú, quận 2, TPHCM. Tạm thời, xác 2 con trâu đang được giữ lại để làm việc với chủ trâu.