Hải Dương: Học sinh nghỉ bệnh hàng loạt không rõ nguyên nhân

(VOH) - Những biểu hiện sức khỏe của học sinh giống với một bệnh liên quan đến virus, hoặc không loại trừ nguyên nhân từ nguồn nước, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương nhận định ban đầu.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Dương ngày 27/9, tính từ ngày 23-27/9, trường Tiểu học Cẩm Thượng có 108 học sinh nghỉ học, trong đó, có 60 học sinh đăng ký ăn bán trú; có 4 học sinh nhập viện.

Đáng chú ý, ngày 26/9, toàn trường có 65 học sinh nghỉ ốm, 28 học sinh đi học ngày hôm đó có biểu hiện mệt, đau đầu, buồn nôn.

Học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng

Học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng. Ảnh: Website Trường tiểu học Cẩm Thượng

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương bước đầu nhận định việc học sinh bệnh với các triệu chứng nêu trên không xuất phát từ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn bán trú của nhà trường. Những biểu hiện sức khỏe của học sinh có thể giống với một bệnh liên quan đến virus, hoặc không loại trừ nguyên nhân đến từ nguồn nước các cháu uống chung trong trường.

Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu nước uống trong nhà trường để làm các xét nghiệm cần thiết, tìm nguyên nhân.

Dự kiến, ngày 28/9, Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng khuôn viên trường.