Hai hành khách đến từ vùng dịch Ebola đã hết sốt

(VOH) - Hai hành khách đến từ vùng dịch Ebola được đưa về cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM từ tối 19/8 tới giờ đã hết sốt. Đó là thông tin do Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết vào hôm nay 20/8.

Hành khách đã được cách ly.

Được biết, tại chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway đi từ Qatar tới Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 hành khách quốc tịch người Nigeria xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8, ngồi số ghế 25B và 26D có biểu hiện sốt. Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TPHCM và ngành y tế thành phố tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định.

Ngay khi bệnh nhân nghi nhiễm Ebola được chuyển về khu vực cách ly tại khu nhiễm D của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã được lấy mẫu xét nghiệm Ebola và gửi sang Viện Pasteur TPHCM theo đúng quy trình, nhưng đến sáng nay, kiểm tra lại thân nhiệt và theo dõi không thấy nhiệt độ cơ thể của họ có gì bất thường, bác sĩ Vĩnh Châu cho biết thêm: "Hai hành khách này đến từ vùng dịch Nigeria và ngay từ lúc vào viện, chúng tôi thực hiện cách ly theo dõi, đồng thời tiến hành một số xét nghiệm cơ bản. Tuy nhiên, từ khi vào bệnh viện đến giờ, qua theo dõi thì bệnh nhân đã hết sốt, không có triệu chứng của bệnh lý. Do đó, nhiều khả năng bệnh nhân này không bị nhiễm Ebola, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi, sau 24 giờ nếu không có gì bất thường sẽ cho bệnh nhân về theo dõi tại nhà và giao cho y tế dự phòng địa phương tiếp tục theo dõi".