Chờ...

Hải Phòng: Khách sạn phá tổ ong giữa ban ngày, nhiều người bị ong đốt phải nhập viện

VOH - Khoảng 10h30 sáng 22/5, Phòng khám Đa khoa Nhi Quốc tế The MedCare Hải Phòng tiếp nhận 3 mẹ con và 1 cụ bà được người dân đưa vào trong tình trạng đang bị ong đốt dày đặc khắp người.

Rất nhanh chóng, toàn bộ ekip bác sĩ, điều dưỡng viên và nhân viên y tế đã được huy động để sơ cấp cứu cho các bệnh nhân.

Theo đánh giá của The MedCare, bé gái lớn (khoảng 12 - 13 tuổi) và người mẹ bị ong đốt nặng nhất với tổng gần 100 nốt ở khắp vùng đầu, mặt, bên trong tai và thân người.

Cụ bà (khoảng trên 80 tuổi) bị ong đốt tập trung ở vùng đầu và mặt với khoảng hơn 20 nốt. Rất may mắn, bé trai 1 tuổi được người dân bế và che áo nhanh chóng nên tình trạng nhẹ nhất với chỉ vài nốt ong đốt, trong đó có 1 nốt ở sát gần mắt.

Ngay sau khi được sơ cấp cứu, các bệnh nhân đã được chuyển viện với sự theo sát của điều dưỡng viên.

ong-dot-220524
Bệnh nhân bị ong đốt chi chít ở lưng được sơ cấp cứu - Ảnh: The MedCare
ong-dot-220524-2
Nọc ong được lấy ra từ người bệnh nhân - Ảnh: The MedCare
ong-dot-220524-1
Bệnh nhân được chuyển viện để điều trị - Ảnh: The MedCare

Chiều 22/5, UBND phường Đông Khê (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết, cơ quan này đang phối hợp cơ quan công an xác minh vụ việc phá dỡ tổ ong khiến nhiều người bị thương.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 10h sáng nay, tại khách sạn The Shine (đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng).

Thời điểm xảy ra vụ việc, một số người phá dỡ tổ ong từ tầng cao của khách sạn, giáp ngã tư Lê Hồng Phong - Hoàng Hữu Nhân.

Trong quá trình phá dỡ, ong vỡ tổ tràn xuống đốt nhiều người dân đi ngang qua. Trong đó, có 4 người bị đốt nặng phải sơ cứu phải Phòng khám The Medcare (cạnh khách sạn).

Chiều 22/5, đại diện khách sạn cũng đã đến hỏi thăm các bệnh nhân bị ong đốt, đồng thời xin lỗi vì sợ cố phá tổ ong dẫn đến thương tích cho các bệnh nhân.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, xử lý vụ việc.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TPHCM từng cho biết, khác với ong mật hoặc ruồi, ong vò vẽ và một số loại ong khác chích có thể khiến người bất tỉnh. Vì vậy, việc xử lý tổ ong thường được lực lượng triển khai khi trời tối để ong không thấy người và bay tới đốt.

Khi phát hiện tổ ong vò vẽ, người dân không nên đến gần ném, phá hay lấy que chọc vào chúng. Tại khu vực sống, người dân nên phát quang cây cối, những tổ ong xung quanh nhà, trong vườn. Đặc biệt, đối với những tổ ong có kích thước lớn, người dân không nên tự xử lý mà cần liên hệ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH để được hỗ trợ xử lý.