Chờ...

Hạn chế ùn tắc, đảm bảo an toàn cho hành khách giao thông đường thủy dịp lễ 30/4

(VOH) - Sở Giao thông vận tải TPHCM có thông báo yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông đường thủy cho hành khách, hạn chế ùn tắc tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh trong dịp lễ  30/4.

Trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 tới, sở Giao thông vận tải TPHCM yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh, các bến khách ngang sông trên địa bàn thành phố.

phà cát lái
Bến phà Cát Lái - Ảnh minh họa

Yêu cầu các chủ bến, chủ khai thác bến, người điều khiển phương tiện, phương tiện vận chuyển hành khách phải đăng ký, đăng kiểm.

Người lái phương tiện có chứng nhận "phương tiện, bảo đảm các điều kiện an toàn", trang bị đầy đủ phao cứu sinh cho hành khách, hướng dẫn hành khách phải mặc áo phao, đảm bảo an toàn cho hành khách giao thông trong dịp lễ.

Trung tâm quản lý đường thủy tăng cường công tác kiểm tra an toàn hệ thống phao tiêu, báo hiệu, luồng tuyến đường thủy nội địa.

Theo dõi cảnh báo cho phương tiện thủy khi qua các cầu có khẩu độ, tĩnh không chưa đạt cấp kỹ thuật theo quy định. Cảnh báo các bãi cạn, chướng ngại vật cho phương tiện lưu thông biết để phòng tránh.

Tuyệt đối không cho các phương tiện không thuộc quyền quản lý của bến vào đón trả, khách trong khu bến được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.