Hàng không tăng chuyến lần thứ 4

(VOH) - Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa TPHCM - Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế.

Vietnam Airlines vừa công bố tăng chuyến lần thứ 4 với số ghế tăng thêm gần 20.000, tương ứng 108 chuyến bay cho mùa cao điểm tết, từ nay đến 30/1 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 9 tháng Giêng năm Quý Mão).

Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa TPHCM - Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế.

Trước đó, Vietnam Airlines đã có 3 đợt tăng chuyến vào tháng 8 và 12/2022 và dịp tết 2023. Trong những ngày gần tết, lượng khách đặt vé đã tăng nhanh.

Hàng không tăng chuyến lần thứ 4 1
Ảnh minh họa

Trong giai đoạn tết từ 6/1 đến 5/2, tổng số ghế và chuyến bay toàn mạng nội địa mà hãng cung ứng lên tới gần 9.200 chuyến bay, tương đương gần 1,9 triệu ghế. Giá vé dịp tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.

Ngành hàng không khuyến cáo để đảm bảo hành trình được nhanh gọn và thông suốt, hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay đúng giờ theo quy định.

Chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh và kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân. Việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón cũng sẽ giúp giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga.

Trước đó Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn.