Chờ...

Hàng ngàn héc ta lúa bị ngập do bão số 2

VOH - Tính đến trưa 23/7, toàn huyện Lăk, tỉnh Đắk Lắk có gần 1.200 ha lúa nước và hoa màu các loại bị ngập úng.

Trong đó, diện tích lúa bị ngập chiếm đa số, chủ yếu ở các xã: Đắk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết, Đắk Nuê và thị trấn Liên Sơn.

Hiện mưa đã ngưng nhưng nước sông Krông Ana vẫn tiếp tục dâng cao, nhiều cánh đồng ở các xã, thị trấn tiếp tục bị ngập. Ngoài lúa và hoa màu, còn có khoảng 50 căn nhà bị ngập cục bộ.

Người dân đã kịp thời di dời lương thực, tài sản đến những khu vực cao ráo, an toàn đề phòng lũ lớn.

Ngap lua 2024 2025
Ảnh: VOV

Theo lãnh đạo UBND huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, địa phương bám sát diễn biến mưa lũ, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, lấy sự an toàn của người dân là điều kiện tiên quyết trong công tác phòng, chống thiên tai.

UBND huyện có chỉ đạo kịp thời đến UBND các xã, thị trấn đặc biệt là với các xã có diện tích lúa bị ngập sâu. Chỉ đạo đến các địa phương cùng với nhân dân, ứng phó, kiểm tra các hệ thống kênh mương, khơi thông kênh mương để tiêu nước.

Chỉ đạo các cơ quan đơn vị của huyện trực tiếp xuống với nhân dân, cùng với nhân dân để hướng dẫn, hỗ trợ người dân sớm khắc phục hậu quả ngập lụt.

Bão số 2 đã gây ảnh hưởng tới một số tỉnh, thành phố ở Bắc Bộ, trong đó tại Hải Dương thiệt hại nhiều về nông nghiệp.

Lượng mưa lớn khiến 4.972ha lúa bị ngập, trong đó ngập trắng là 806ha, ngập phất phơ là 1.432ha. Địa phương có diện tích lúa bị ngập nhiều nhất là thành phố Chí Linh với 1.375ha; huyện Kim Thành là 807ha...