Hàng ngàn người dự Đại lễ tưởng niệm cầu siêu cho các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông 2014

(VOH) - Sáng 9/11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông 2014 tại Chùa Vĩnh Nghiêm, TP.HCM.

Hàng ngàn người dân TP.HCM có thân nhân bị tai nạn giao thông đã đến dự. Đây là năm thứ ba Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Đinh La Thăng, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam, toàn thể các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân đã tích cực hỗ trợ, tham gia phối hợp thực hiện các hoạt động để tổ chức tốt Đại lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, cầu bình an cho toàn thể nhân dân. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại đại lễ cầu siêu - Ảnh: Lê Bằng.

Bộ Trưởng cũng nhấn mạnh đến hậu quả của tai nạn giao thông đã để lại những mất mát, đau thương trong các gia đình VN. Ngoài ra, ngân sách quốc gia cũng bị ảnh hưởng không ít, mỗi năm phải dành hàng ngàn tỉ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước và những thành quả tăng trưởng kinh tế của VN.

Bộ Trưởng cũng kêu gọi các ban ngành địa phương cùng toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông để đảm bảo an toàn. Bộ trưởng mong rằng Giáo hội Phật giáo VN ngày càng có nhiều hoạt động phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia để xây dựng đất nước hòa bình, an lạc. 

Hàng ngàn tăng, ni, Phật tử tham gia cầu siêu cho các nạn nhân TNGT - Ảnh: Lê Bằng.

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT và UBND TP.HCM đã trao quà cho đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, 3.000 suất cơm chay miễn phí cũng được phát cho các phật tử, gia đình nạn nhân tham dự lễ. Đại lễ tiếp tục kéo dài đến 22 giờ cùng ngày.