Hàng ngàn tấn quà Tết vượt biển đến Trường Sa

(VOH) - Chiều tối ngày 5/1, tại quân cảng Cam Ranh, bốn tàu HQ-561, HQ-571, HQ-936 và HQ-996 cùng xuất phát mang theo hàng ngàn tấn quà Tết gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa (Khánh Hoà).

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 hải quân tập kết tại cầu cảng trước giờ ra Trường Sa - Ảnh: TTO.

Các đoàn ra thăm, chúc Tết huyện đảo Trường Sa lần này gồm đại diện các ngành, tỉnh, thành phố trong cả nước và hơn 100 phóng viên báo, đài Trung ương, địa phương.

Theo Trung tá Cao Văn Sơn, Chủ nhiệm hậu cần Lữ đoàn Trường Sa (Lữ đoàn 146), công tác chuẩn bị cho chuyến đi được thực hiện từ nhiều tháng trước. Để đảm bảo cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo của huyện Trường Sa đón một cái Tết đầy đủ, ấm cúng như ở đất liền, Lữ đoàn 146 đã lựa chọn các mặt hàng đảm bảo chất lượng, bảo quản và gói ghém cẩn thận để mang tận tay quân dân trên đảo.

Giây phút chia tay đoàn công tác ra làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa - Ảnh: TTO

Đặc biệt - theo thông tin từ báo Người Lao Động - đây là lần đầu tiên đoàn công tác vận chuyển  hoa tươi và cây quất cảnh ra Trường Sa. Trung tá Nguyễn Văn Thịnh - Trưởng ban Tuyên huấn Lữ đoàn 146, cho biết Tết cổ truyền năm nay Lữ đoàn 146 bảo đảm trang trí bàn thờ có hoa tươi và quất cảnh, thay vì hoa giả như các năm trước.

Khiêng quất xuống tàu - Ảnh: NLĐO.

Buổi lễ chứng kiến những cuộc chia tay nghẹn ngào giữa người thân với những người lính, những người đồng đội trong đất liền với đồng đội làm nhiệm vụ theo đoàn công tác ra Trường Sa lần này.