Hành trình cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong tiếp tục lan tỏa trong năm 2021

(VOH) - Trong những năm qua, Nhựa Tiền Phong luôn được xem là điểm sáng trong công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo.

Hàng năm, Công ty đều đóng góp hàng tỷ đồng, vận động cán bộ công nhân viên tham gia nhiều chương trình hoạt động tương thân tương ái trên cả nước, cụ thể: Công ty đã ủng hộ trên 10 tỷ đồng trợ dưỡng các cụ già cô đơn không nơi nương tựa; Ủng hộ các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo, quỹ xây dựng Nhà Tưởng niệm, quỹ Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu tổ quốc…, trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi, đỡ đầu cho các trẻ em khiếm thị và khuyết tật,...

Cầu nối yêu Thương số 59 tại xã Thuận Nghĩa Hoà, huyện Thạnh Hoá tỉnh Long An khánh thành trong niềm vui vỡ òa của hàng trăm hộ dân.

Đặc biệt, chương trình “Cầu nối yêu thương” bắt đầu được triển khai trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, mục tiêu là xây dựng các cây cầu dân sinh giúp ổn định cuộc sống của người dân vùng khó khăn và nâng bước trẻ em nghèo cắp sách tới trường.

Sau 3 năm thực hiện, chương trình đã tài trợ kinh phí để xây dựng 60 cây cầu nối yêu thương tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước. Cứ như vậy, mỗi một nhịp cầu được khánh thành, Công ty cùng các mạnh thường quân luôn chuẩn bị những phần quà và học bổng trao cho các gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo hiếu học. Từ những việc làm ý nghĩa đó, chương trình đã lan tỏa đến nhiều đơn vị cùng song hành với Chương trình Cầu nối yêu thương.

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vừa khánh thành Cầu nối yêu Thương số 59 tại xã Thuận Nghĩa Hoà, huyện Thạnh Hoá tỉnh Long An. Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, cây cầu đã chính thức được hoàn thành với tổng kinh phí 270 triệu đồng, cầu có chiều dài 33m, chiều rộng 2,8m và tải trọng 2,5 tấn.

Đây là một xã cù lao bị bao phủ và ngăn cách hoàn toàn bởi kênh rạch, người dân di chuyển chủ yếu bằng xuồng ghe và vỏ lãi. Con đường tới trường của các em học sinh cũng vì thế mà luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Vì vậy mà nhiều em phải bỏ học giữa chừng để theo cha mẹ kiếm kế sinh nhai. Bà Huỳnh Thị Phụng, năm nay gần 80 tuổi vui mừng nói: “Có cây cầu mừng dữ lắm, ở đây ai cũng vui hết. Có cây cầu thì khỏe, trước đây đi phà nhiều khi nước cạn đi lại rất khó khăn. Khi đi được khi không, nhiều khi qua lại cũng rắc rối. Trước đây, tôi cứ mong mỏi không biết khi nào mới có cây cầu để mà đi”.

Còn ông Võ Văn Mực - Ấp Vàm Lớn, xã Thuận Nghĩa Hoà, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An không giấu nổi niềm hạnh phúc, ông bảy tỏ: “Cây cầu này rất có ý nghĩa đối với người dân ở đây. Từ khi nghe tin sắp khởi công cây cầu thì dân rất phấn khởi. Lúc bắt đầu khởi công là dân ở đây vào phụ. Còn các cháu nhỏ thì khỏi phải nói, chúng hồ hởi, phấn khởi lắm, về nhà đòi cha mẹ mua xe đạp để đi học. Chứ trước đây đi học phải bơi xuồng cực. Gặp trời mưa gió rồi lục bình trôi về các cháu bơi xuồng khổ lắm, phải tấp, núp đợi bớt mưa mới về được. Hôm nay Nhựa Tiền Phong tài trợ xây được cây cầu này nhân dân ở đây rất vui mừng. Đi lại thuận lợi, còn cha mẹ các em cũng không còn lo lắng, các em đi học cũng về nhà sớm hơn vì con đường đến trường được rút ngắn”.

Lễ khánh thành Cầu nối yêu Thương số 59 

Cầu số 59 không chỉ mang sứ mệnh nối nhịp đôi bờ, phục vụ cho việc đi lại của hơn 200 hộ dân mà còn là điểm kết nối liên ấp, liên xã góp phần rút ngắn con đường thông thương của bà con với các vùng lân cận. Cây cầu còn tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thêm những công trình cầu, đường mới tại ấp Vàm Lớn đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo Phó Tổng Giám đốc Kinh Doanh Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam Phạm Đức Đạt cho biết, trước đây khi chưa có cây cầu thì cuộc sống người dân vất vả lắm. Đời sống kinh tế không phát triển được. Muốn vận chuyển hàng hóa mua bán gì cũng phải dùng ghe, xuồng. Còn con đường đến trường của các em thì cực kỳ khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ. “Nhựa Tiền Phong quyết định xây dựng cây cầu này để nối liền với đường lộ, bà con không còn bị cô lập nữa, các em nhỏ có thể tiếp tục nuôi ước mơ của mình, không phải bỏ học như trước đây”, ông Đạt cho biết.

Đối với Nhựa Tiền Phong, hoạt động thiện nguyện, tương thân tương ái đã không còn là trách nhiệm, mà nó trở thành lẽ tự nhiên, trở thành điều vốn dĩ phải làm xuất phát từ tấm lòng rộng mở, chân thành hướng về cộng đồng. Thật khó có thể kể hết được những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh éo le, những tập thể còn thiếu thốn cơ sở vật chất đã nhận được hỗ trợ từ Công ty và cán bộ công nhân viên Nhựa Tiền Phong suốt những năm qua. Ông Phạm Đức Đạt cho biết thêm, kỷ niệm 3 năm xây dựng cầu nối yêu thương, trong năm 2021 Nhựa Tiền Phong dự kiến sẽ xây dựng thêm 30 cây cầu nối yêu thương nữa, nâng tổng số cây cầu trên khắp cả nước lên 90 cây.

Dịp này, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học và quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Ấp Vàm Lớn, xã Thuận Nghĩa Hoà, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An. Mặc dù giá trị mỗi phần quà không lớn, nhưng hy vọng rằng đây sẽ là những món quà khích lệ tinh thần, giúp bà con vươn lên trong cuộc sống đồng thời giúp các em học sinh có thêm động lực để học tập đạt kết quả tốt, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.