Chờ...

Hậu Giang: Cảnh báo mạo danh lãnh đạo công an tỉnh để lừa đảo

VOH - Ngày 31/8, Công an tỉnh Hậu Giang phát đi cảnh báo về việc xuất hiện một số đối tượng mạo danh các lãnh đạo công an tỉnh nhằm mục đích lừa đảo.

Theo thông tin từ cơ quan công an, gần đây có hai số điện thoại giả mạo được sử dụng để thực hiện các hành vi này.

Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng số điện thoại 0854.563.728 để tự xưng là đại tá Nguyễn Thanh Tràng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, và số điện thoại 0856.984.471 để tự xưng là đại tá Nguyễn Văn Thắng, cũng là Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang. N

Những kẻ lừa đảo này đã gọi điện đến lãnh đạo, cán bộ, công nhân, viên chức của các sở, ban, ngành trong khu vực để trao đổi công việc, nhằm mục đích thu thập thông tin hoặc thực hiện các hành vi gian lận khác.

Công an tỉnh Hậu Giang xác nhận rằng hai số điện thoại trên không phải là của đại tá Nguyễn Thanh Tràng và đại tá Nguyễn Văn Thắng.

Cơ quan công an khẳng định rằng, trong mọi trường hợp trao đổi công việc với các sở, ban, ngành, công an sẽ thực hiện việc mời và làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, không sử dụng điện thoại để thực hiện các cuộc trao đổi quan trọng.

duong-day-nong-goi-dien-thoai
Ảnh minh họa: Internet

Công an tỉnh Hậu Giang khuyến cáo các sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân cần đặc biệt cảnh giác với các cuộc gọi từ những số điện thoại không rõ nguồn gốc và không nhận được sự xác thực chính thức.

Khi nghi ngờ có hành vi mạo danh, người dân và các cơ quan nên ngay lập tức thông báo cho Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Công an tỉnh Hậu Giang.

Để phản ánh thông tin hoặc yêu cầu hỗ trợ, mọi người có thể liên hệ qua số điện thoại 0693.769.105.