Chờ...

Hệ thống năng lượng mặt trời gặp sự cố gây cháy kho hàng ngàn mét vuông

(VOH) - Lực lượng chức năng xác định là hệ thống năng lượng mặt trời trên mái của nhà xưởng gặp sự cố chập điện, dẫn đến gây cháy kho hàng rộng khoảng 1000m2 tại thành phố Đà Nẵng.

Công an TP Đà Nẵng cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy tại Kho chứa hàng của Công ty Nhựa ABC, tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vào ngày 31/12.

Nguyên nhân được lực lượng chức năng xác định là hệ thống năng lượng mặt trời trên mái của nhà xưởng gặp sự cố chập điện, dẫn đến ngọn lửa bùng phát. Lửa bốc cao và lan rộng hơn khi tiếp xúc các hạt nhựa chứa trong kho khiến cả kho chứa hàng cháy lớn.

Hệ thống năng lượng mặt trời gặp sự cố gây cháy kho hàng ngàn mét vuông 1
Hệ thống năng lượng mặt trời gặp sự cố chập điện gây nên vụ cháy lớn

Kho chứa hàng này rộng khoảng 1000m2. Cho đến nay, thiệt hại do vụ cháy gây ra vẫn chưa thể thống kê đầy đủ.

Trước đó, sáng ngày 31/12, khu nhà xưởng này bất ngờ bốc cháy. Một số công nhân dùng thiết bị chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không ngăn được ngọn lửa lan nhanh. 

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng nhận tin báo đã khẩn trương điều hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Vụ cháy xưởng nhựa không gây thiệt hại về người.

Trong năm 2022, trên cả nước đã xảy ra hơn 1.700 vụ cháy, nổ. Làm tử vong hơn 100 người. Số vụ cháy nổ có giảm so với những năm trước đó, nhưng số người tử vong lại gia tăng và xảy ra những vụ việc hết sức nghiêm trọng, thương tâm, thiệt hại tài sản lớn. Vụ cháy kinh hoàng nhất trong năm 2022 xảy ra tại quán Karaoke An Phú thuộc địa bàn thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 32 người chết và 17 người bị thương.